ONYX Hospitality ยื่นไฟลิ่งตั้งกองทรัสต์ประเดิมเข้าลงทุนโรงแรมเครืออมารี-โอโซ่ 4 แห่ง

นายณัฐกวิน เจียมโชติพัฒนกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ รีท แมเนจเมนท์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทเดินหน้าจัดตั้งกองทรัสต์เพื่อลงทุนในโรงแรมที่ศักยภาพของออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ล่าสุดได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหน่วยทรัสต์ (แบบไฟลิ่ง) และแบบคำขออนุญาตเสนอขายหน่วยทรัสต์ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ออนิกซ์ (ONYX Leasehold Real Estate Investment Trust) หรือ ONYXRT แก่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อสร้างพอร์ตโรงแรมคุณภาพสูงที่มีโอกาสในการเติบโตระยะยาว ปัจจุบันอยู่ระหว่างการพิจารณาของสำนักงาน ก.ล.ต. โดยมี บลจ.ไทยพาณิชย์ เป็นทรัสตี และมีบริษัท ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ รีท แมเนจเมนท์ จำกัด เป็นผู้จัดการกองทรัสต์

ทรัพย์สินที่ ONYXRT จะเข้าลงทุนครั้งแรก ได้แก่

1. อมารี กรุงเทพ (Amari Bangkok) ตั้งอยู่ใกล้แยกราชประสงค์ซึ่งเป็นย่านธุรกิจและท่องเที่ยวที่สำคัญของกรุงเทพฯ อีกทั้งการเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีส้มในอนาคตจะเพิ่มศักยภาพของโครงการมากยิ่งขึ้น โดยมีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยในปีที่ผ่านมา 82%

2. อมารี พัทยา (Amari Pattaya)

3. โอโซ่ พัทยา (OZO Pattaya) ทั้งสองโครงการตั้งอยู่ใจกลางพัทยาเหนือ ติดริมโค้งอ่าวทะเลที่ มีเพียงถนนเลียบชายหาดคั่น ใกล้ร้านอาหารและศูนย์การค้า จึงได้รับความนิยมทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยมีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยในปีที่ผ่านมา 80% และ 89% ตามลำดับ

และ 4. โอโซ่ ภูเก็ต (OZO Phuket) ใกล้หาดกะตะเพียง 150 เมตร และหาดกะรนเพียง 850 เมตร และห่างจากสนามบินภูเก็ตเพียง 1 ชั่วโมง โดยมีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยในปีที่ผ่านมา 86%

“ONYXRT มีจุดเด่นต่างจาก REIT โรงแรมอื่นๆ โดยเราคัดเลือกทรัพย์สินคุณภาพสูง ตั้งอยู่ในทำเลที่ได้รับความนิยมของผู้เยี่ยมเยือนชาวไทยและชาวต่างชาติ จากทรัพย์สินซึ่งอยู่ภายใต้การบริหารของออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ผู้มีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมโรงแรมมากกว่า 50 ปี อีกทั้งการลงทุนของกองทรัสต์มีการกระจายความเสี่ยงในหลากหลายมิติ จาก 4 ทรัพย์สินที่เข้าลงทุน ใน 3 ทำเลยอดนิยม ภายใต้ 2 แบรนด์โรงแรมที่เป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียง เพื่อให้มั่นใจว่ากองทรัสต์จะสามารถสร้างผลตอบแทนที่สม่ำเสมอในระยะยาว อีกทั้งยังมีโอกาสขยายการลงทุนในทรัพย์สินของออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ในอนาคตอีกด้วย” นายณัฐกวิน กล่าว

นายยุทธชัย จรณะจิตต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทบริหารจัดการโรงแรม รีสอร์ต เซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ และเรสซิเดนซ์ ชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แบรนด์อมารี (Amari), โอโซ่ (OZO), ชามา (Shama) และโอเรียนเต็ล เรสซิเดนซ์ (Oriental Residence) แต่ละแบรนด์มีจุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์และสามารถตอบสนองความต้องการที่แตกต่างกันของนักเดินทางที่มาทำธุรกิจหรือพักผ่อนในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกได้อย่างดีเยี่ยม ปัจจุบันมีโครงการที่เปิดให้บริการทั้งสิ้น 42 แห่ง รวมกว่า 7,700 ห้อง ในประเทศไทย มาเลเซีย จีน ฮ่องกง บังกลาเทศ ศรีลังกา และ สปป.ลาว

“ปีที่ผ่านมา ถือเป็นปีที่ดีของออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป จากการฟื้นตัวของธุรกิจท่องเที่ยวและโรงแรม ส่งผลให้อัตราการเข้าพักของโรงแรมในกลุ่มออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง โดยเฉพาะแบรนด์ อมารี (Amari) และ โอโซ่ (OZO) มีอัตราการเข้าพักที่โดดเด่น นำไปสู่ผลการดำเนินงานที่ยอดเยี่ยม โดยมีรายได้กว่า 8,700 ล้านบาท และกำไรจากการดำเนินงานรวม (GOP) กว่า 3,400 ล้านบาท” นายยุทธชัยกล่าว

ในปี 68 ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ยังคงดำเนินการขยายการเติบโตอย่างต่อเนื่องทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยล่าสุดได้เปิดตัวโรงแรมใหม่ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ได้แก่ อมารี โคลัมโบ ประเทศศรีลังกา (Amari Colombo, Sri Lanka) เปิด ธ.ค.67, อมารี เวียงจันทน์ ประเทศลาว (Amari Vientiane, Laos) เปิดมี.ค.68, อมารี บางแสน (Amari Bangsaen) เปิด มิ.ย.68 และ โอโซ่ เมดินี ประเทศมาเลเชีย (OZO Medini, Malaysia) เป็นต้น เป็นการยืนยันเป้าหมายการบริหารจัดการโรงแรมและที่พักมากกว่า 50 แห่งภายในปี 68 และเพิ่มขึ้นเป็น 70 แห่งภายในปี 71

แบรนด์ “อมารี (Amari)” ซึ่งเป็นโรงแรมระดับบน ให้บริการเต็มรูปแบบที่สามารถตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของนักเดินทางทั้งเพื่อธุรกิจและเพื่อการพักผ่อน บริการของอมารีครอบคลุมทั้งการบริการแบบ City MICE, Urban Resort และ Resort โรงแรมตั้งอยู่ในทำเลที่หลากหลาย ตั้งแต่ริมชายฝั่ง ใจกลางเมืองที่คึกคัก หรือท่ามกลางทิวทัศน์ภูเขาและธรรมชาติอันเขียวขจี ครอบคลุมจุดหมายสำคัญในประเทศไทย มาเลเซีย ลาว บังกลาเทศ และศรีลังกา ปัจจุบันโรงแรมแบรนด์ “อมารี (Amari)” เปิดให้บริการแล้ว 16 แห่ง

แบรนด์ “โอโซ่ (OZO)” เป็นโรงแรมระดับ Upper-middle scale ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยเน้นความสนุกสนานและความลงตัวในทุกรายละเอียดของการเข้าพัก ตอบโจทย์นักเดินทางทั้งกลุ่ม Leisure และ Business ใน 3 เรื่องหลัก คือ Sleep การมีเครื่องอำนวยความสะดวกเพื่อการนอนที่มีคุณภาพ Connect การเชื่อมต่อเทคโนโลยีได้ง่ายและรวดเร็ว พร้อมพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมสนุกๆและ Explore การสนับสนุนในการออกไปค้นหาแรงบันดาลใจและความสนุกของท้องถิ่น ปัจจุบัน OZO มีโรงแรมในหลายเมืองหลักทั้งในประเทศไทยและมาเลเซีย

ล่าสุด ออนิกซ์ ยังเตรียมปรับปรุงอมารี ภูเก็ต (Amari Phuket) และ อมารี ดอนเมือง (Amari Don Muang Airport Bangkok) ครั้งใหญ่ เพื่อให้สามารถสร้างความประทับใจในการเข้าพักได้ตามมาตรฐานในระดับสากลที่ตั้งไว้ และสามารถตอบสนองความต้องการของตลาดให้สามารถแข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน พร้อมทั้งยังลงทุนในการพัฒนาด้านเทคโนโลยี ระบบ CRM, Martech และแพลตฟอร์มจองห้องพักโดยตรง เพื่อให้เข้าใจความต้องการเชิงลึกของลูกค้าและส่งมอบประสบการณ์แบบเฉพาะบุคคล รวมถึงการจับมือกับพันธมิตรชั้นนำทั้งธนาคาร บัตรเครดิต สายการบิน ธุรกิจรีเทล และแบรนด์ไลฟ์สไตล์ เพื่อสร้างเครือข่ายการตลาดแบบ Ecosystem เพิ่มสิทธิประโยชน์ให้หลากหลายและครอบคลุมทุกรูปแบบ Lifestyle ของลูกค้า เช่น การใช้คะแนนสะสมแลกที่พัก ร้านอาหาร สปา พร้อมรับสิทธิประโยชน์จากพาร์ทเนอร์พันธมิตรที่เราคัดสรรมาโดยเฉพาะ เป็นต้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 มิ.ย. 68)

Tags: , , ,
Back to Top