
คณะกรรมาธิการการค้าโดยธรรมแห่งเกาหลีใต้ (FTC) สั่งปรับเทมู (Temu) แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซจากจีน เป็นเงิน 357 ล้านวอน (2.6 แสนดอลลาร์สหรัฐ) ฐานหลอกลวงผู้บริโภคชาวเกาหลีใต้ด้วยแคมเปญส่งเสริมการขายที่สร้างความเข้าใจผิด ถือเป็นการลงโทษทางกฎหมายครั้งแรกที่หน่วยงานนี้ใช้กับเทมู
FTC ระบุว่า เทมูโฆษณาว่าผู้ใช้สามารถรับคะแนนสะสมที่มีมูลค่าเทียบเท่าเงินสดได้ง่าย ๆ เพียงแค่แตะเกมสไตล์รูเล็ต แต่ในความเป็นจริงแล้ว ผู้ใช้ต้องทำตามเงื่อนไขที่ซับซ้อน เช่น ต้องชวนเพื่อนหลายคน ถึงจะได้รับรางวัลเหล่านั้น
FTC ระบุว่า “โดยปกติแล้ว ผู้บริโภคจะตัดสินใจเข้าร่วมโปรโมชันแบบนี้จากข้อความโฆษณาแรกเริ่ม … แต่ในกรณีของเทมู พวกเขาจะทราบเงื่อนไขจริง ๆ ก็ต่อเมื่อเสียเวลาและแรงไปเยอะแล้ว”
นอกจากนี้ FTC ยังสั่งปรับเทมูเป็นเงิน 1 ล้านวอน ฐานไม่ปฏิบัติตามกฎหมายพาณิชย์ที่กำหนดให้ผู้ประกอบการแพลตฟอร์มต้องแสดงข้อมูลธุรกิจและข้อกำหนดในการให้บริการให้ชัดเจนบนหน้าแรกของเว็บไซต์
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 มิ.ย. 68)
Tags: Temu, อีคอมเมิร์ซ, เกาหลีใต้, เทมู