FTI ลุยออก 3 ผลิตภัณฑ์ใหม่สร้างโซลูชั่นใช้น้ำครบวงจรเจาะกลุ่มระดับกลาง-บนเร่งทำตลาดออนไลน์

นายวิกร ภูวพัชร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บจม. ฟังก์ชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล [FTI] กล่าวว่า ปี 68 บริษัทฯ เตรียมเปิดตัว 3 ผลิตภัณฑ์ใหม่ ภายใต้แบรนด์ “Aquatek” สร้างโซลูชั่นระบบน้ำภายในครัวเรือน ครบวงจร เครื่องปั๊ม-น้ำใช้-ดื่มบริโภค จับกลุ่มลูกค้าฐานะปานกลาง-ระดับบน พร้อมกับเดินหน้ากลยุทธ์ขยายแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง ด้วยการเปิดช่องทางการจำหน่าย E-commerce ผลักดันการตลาด พร้อมทั้งพัฒนาเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายสินค้า

นางเจิดนภา ไวยอาภา กรรมการบริหาร FTI กล่าวว่า บริษัทฯ ได้เห็นพฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงออกไป จากการเข้าถึงข้อมูลในอินเตอร์เน็ตที่ง่าย ทำให้ลูกค้าสามารถตัดสินใจเองได้เร็วขึ้น เมื่อเทียบกับก่อนหน้านี้ที่จะต้องพึ่งพาตัวแทนจำหน่ายในการให้ข้อมูลเป็นหลัก รวมถึง ความสนใจในเรื่องสุขภาพและสิ่งแวดล้อมที่มีเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้บริษัทฯ ได้วางแผนกลยุทธ์การตลาดและเปิดตัวสินค้าใหม่ในช่วงกลางปี ได้แก่

เครื่องทำน้ำอ่อน เครื่องกรองน้ำปรับสภาพน้ำ AQUATEK SOFTENER ที่จะเข้ามาแก้ปัญหาการปนเปื้อนในน้ำ ทั้งเชื้อโรค แร่ธาตุ หรือสารต่างๆ ที่มากับน้ำ และเป็นสาเหตุให้เกิดคราบต่าง ๆ โดยเครื่องจะดูแลการใช้น้ำให้สะอาด ซึ่งเป็นที่นิยมในโรงงานผลิต บริษัทจึงสนใจนำเทคโนโลยีเข้าสู่ภาคครัวเรือนเข้ามาช่วยคนในบ้านลดโอกาสการแพ้ เป็นผื่น เป็นสิว เครื่องทำน้ำอ่อนจะช่วยแก้ปัญหาได้อย่างถูกจุด ทำให้ทุกการใช้น้ำตั้งแต่การอาบ ซัก ล้าง จะสามารถมั่นใจได้ถึงความสะอาด ปราศจากหินปูน

เครื่องทำน้ำร้อนน้ำเย็น Aquatek Grand SMARTFLOW ที่มาพร้อมกับรูปลักษณ์ที่ล้ำสมัย พร้อมฟังก์ชั่นในการผลิตน้ำร้อนและน้ำเย็น เหมาะกับบ้านและสำนักงานที่จะทำให้ได้น้ำดื่มสะอาด ช่วยลดขยะ และประหยัดการซื้อน้ำขวด โดยตัวเครื่องจะมีการบอกถึงจำนวนขวดน้ำพลาสติกที่ผู้ใช้ลดไปจากการกดน้ำจากเครื่อง รวมถึงช่วย ประหยัดไฟฟ้า เนื่องจากเครื่องจะทำงานเมื่อผู้ใช้กดน้ำเท่านั้น ไม่ว่าจะน้ำร้อนหรือน้ำเย็น และช่วยลดการเปิดปิดตู้เย็น

ปั๊มน้ำ ที่ใช้ในบ้าน และอาคาร CNP PM Series โดยมีกำลังให้เลือกใช้ให้เหมาะกับการใช้งานตั้งแต่ 370 แรง, 550 แรง และ 750 แรง มาพร้อมรูปลักษณ์ที่ทันสมัย กระทัดรัด เงียบ ไร้เสียงรบกวนเวลาเครื่องทำงาน ไม่รบกวนคนในบ้าน และบริเวณใกล้เคียง CNP PM Series ให้แรงดันน้ำเท่ากันทุกจุด อย่างสม่ำเสมอ สามารถปรับแรงดันได้ หลายระดับให้เหมาะกับการใช้งาน

นายวิกร กล่าวว่า ที่ผ่านมาบริษัทเคยเน้นขายส่งเครื่องกรองน้ำที่ใช้ในกลุ่มพาณิชย์ เช่น โรงงานผลิตน้ำดื่ม น้ำแข็ง ร้านอาหาร และครัวเรือน ไม่ได้ขายตรงถึงผู้บริโภค (End User) โดยเน้นนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศเป็นหลัก ทำให้แบรนด์ได้เป็นรู้จักกันในวงแคบ จึงได้มีการพัฒนา Aquatek ซึ่งเป็น label ของตัวเองออกมา และได้พบว่า FTI มีสัดส่วนในตลาดปานกลาง-ระดับบนค่อนข้างน้อย จึงได้เตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อรองรับลูกค้ากลุ่มนี้

โดยในปี 68 บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าขยายเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายแบรนด์ “AQUATEK” อย่างต่อเนื่อง พร้อมเปิดช่องทางการจำหน่ายผ่านระบบ E-commerce เพื่อเพิ่มศักยภาพในการเข้าถึงลูกค้า รวมถึงการเปิดร้านค้าออนไลน์ของ Aquatek อย่างเป็นทางการด้วย แต่ยังคงสนับสนุนตัวแทนจำหน่ายทั้งรายเดิมและรายใหม่ให้สามารถขยายตลาดได้อย่างทั่วถึง การดำเนินงานดังกล่าวไม่เพียงมุ่งเน้นการสร้างการรับรู้แบรนด์ในวงกว้าง แต่ยังช่วยรองรับความต้องการของลูกค้าในพื้นที่ที่ยังไม่มีสาขาหรือจุดจำหน่ายโดยตรง ทั้งนี้ บริษัทมีแผนจัดตั้งตัวแทนจำหน่ายในพื้นที่ ที่มีศักยภาพและมีความต้องการสินค้าเพิ่มขึ้น เพื่อให้บริการได้ครอบคลุมและตรงจุดมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทยังเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มเครื่องกรองน้ำที่มีความทันสมัย เพื่อสร้างความสามารถในการแข่งขันในตลาดอย่างยั่งยืน โดยได้จัดสรรงบประมาณด้านการตลาดเพื่อผลักดันยอดขายทั้งในช่องทาง Offline และ Online อย่างสมดุล ในส่วนของกลยุทธ์การสื่อสาร บริษัทเลือกใช้ nano influencer และ micro influencer เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในหลากหลายระดับ พร้อมทั้งเดินหน้ากิจกรรมประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อโทรทัศน์ ควบคู่กับการใช้สื่อดิจิทัล เพื่อเพิ่มอัตราการรับรู้แบรนด์ในวงกว้าง และส่งเสริมการตัดสินใจของผู้บริโภค

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 มิ.ย. 68)