เอไอเอส 3BB FIBRE3 แรง! บอลพรีเมียร์ลีกหนุนลูกค้าใหม่ทำนิวไฮ ยอดทั้งปีโตไม่แพ้ปีก่อน

บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส [ADVANC] เปิดเผยว่า ยอดลูกค้าใหม่ของ AIS 3BB FIBRE3 บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในเดือน มิ.ย.68 ทำสถิติสูงสุด หลังจากได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรการถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ และเปิดแพ็คเกจราคาพิเศษ โดยเชื่อว่าใกล้เปิดฤดูกาลแข่งขันในเดือนส.ค.จะมีลูกค้าใหม่เพิ่มเข้ามาอีกมาก ซึ่งจะส่งผลยอดลูกค้าใหม่ในไตรมาส 2/68 เติบโตก้าวกระโดด ทำให้คาดว่าในช่วงครึ่งปีหลังจะดีกว่าครึ่งปีแรก

นายยอดชาย อัศวธงชัย หัวหน้าหน่วยธุรกิจการค้าธุรกิจบรอดแบนด์ ADVANC กล่าวว่า สำหรับทั้งปี 68 บริษัทตั้งเป้าหมายจำนวนลูกค้าใหม่ไม่น้อยกว่า 2.7 แสนราย เติบโตได้จากปีก่อนแม้สภาพเศรษฐกิจขณะนี้อาจทำให้การเติบโตไม่ได้สูงมากนัก ปัจจุบัน AIS 3BB FIBRE3 มีฐานลูกค้ารวม 5.1 ล้านราย โดยเป็นลูกค้า AIS 2.8 ล้านราย และ 3BB 2.3 ล้านราย ซึ่งลูกค้า 1.3 ล้านรายอยู่ในกรุงเทพฯ และที่เหลืออยู่ในต่างจังหวัด โดยในไตรมาส 1/68 บริษัทมีลูกค้าใหม่แล้ว 60,000 ราย

แม้เศรษฐกิจชะลอตัวและการแข่งขันในตลาดจะยังคงสูง แต่ AIS 3BB FIBRE3 เชื่อว่ารายได้เฉลี่ยต่อเดือน (ARPU) ของอินเทอร์เน็ตบ้านจะเพิ่มขึ้นจากค่าเฉลี่ย 503 บาทในปีที่ผ่านมา เนื่องจากการนำเสนอแพ็กเกจที่รวมเนื้อหาความบันเทิงมากขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง นายยอดชายยังกล่าวเสริมว่า AIS 3BB FIBRE3 มีแผนจะเปิดตัวกลุ่มลูกค้า Segment ใหม่ที่มีมากกว่า 1 ล้านรายในไตรมาส 3/2568 ซึ่งเป็นช่องว่างทางการตลาดที่สำคัญ

สำหรับโอกาสในการเติบโตของตลาดอินเทอร์เน็ตบ้านในประเทศไทยยังคงมีสูง โดยปัจจุบันมีอัตราการเข้าถึงบริการ (Penetration rate) อยู่ที่ 36.8% AIS 3BB FIBRE3 ยังคงมุ่งมั่นขยายโครงข่ายซึ่งปัจจุบันเป็นอันดับ 1 ครอบคลุม 77 จังหวัด 928 อำเภอ และ 7,379 ตำบลทั่วประเทศ

“ปีนี้ยอด Sub ใหม่ ไม่น่าจะน้อยกว่าปีที่แล้ว มีประเด็นเรื่องเศรษฐกิจทำให้การเติบโตชะลอ แต่เราดูแล้วเราน่าจะ Meet Target เรื่องเศรษฐกิจมีผลอย่างมาก ทำให้ลูกค้าให้น้ำหนักกับเรื่องที่ได้ประโยชน์ แต่การเติบโตปีนี้ยังโตได้ต่อเนื่องแต่อาจไม่ได้เติบโตมากมาย”นายยอดชาย กล่าว

กลยุทธ์ในครึ่งปีหลังอยู่ภายใต้แนวคิด BOOST YOUR BRIGHTER FUTURE ด้วยการพัฒนานวัตกรรมและโซลูชันที่ตอบโจทย์ทุกดิจิทัลไลฟ์สไตล์ เพราะเชื่อว่าธุรกิจเน็ตบ้านในวันนี้ ไม่ได้วัดกันแค่ความเร็วหรือความแรง แต่ต้องเข้าถึงความต้องการของทุกบ้านอย่างแท้จริง ด้วย 3 กลยุทธ์หลัก ได้แก่

MORE CONNECTIVITY – เชื่อมต่อและเติมเต็มไลฟ์สไตล์ดิจิทัลที่เหนือกว่า มอบประสบการณ์ความบันเทิงเต็มรูปแบบด้วยแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตบ้านพร้อมรับชมคอนเทนต์พรีเมียร์ลีกอังกฤษผ่าน AIS PLAY และ MONOMAX ราคาเริ่มต้นเพียง 199 บาทต่อเดือน (ถึง 9 ส.ค. 68) หรือแพ็กเกจ 299 บาทต่อเดือนสำหรับ AIS PLAYBOX สำหรับร้านอาหารและสถานบันเทิงมีแพ็กเกจเริ่มต้น 2,800 บาทต่อเดือน เพื่อรับชมพรีเมียร์ลีกและเอมิเรตส์ เอฟเอ คัพ ถูกลิขสิทธิ์

พร้อมเปิดตัว Router AI 2G รองรับความเร็วสูงสุด 2Gbps ทั้ง Wi-Fi และ LAN มาพร้อม Wi-Fi 7 Multi-RU และชิป AI ลดสัญญาณรบกวน 50% รองรับอุปกรณ์สูงสุด 128 เครื่อง

MORE OPPORTUNITY – สร้างโอกาสทางธุรกิจที่มากกว่า เปิดตัว “PRO-EVENT SOLUTION” โซลูชันอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงระดับ 2Gbps สำหรับการจัดงานอีเวนต์ เหมาะสำหรับ Live Stream, Conference, Concert, E-Sport Tournament และงานแสดงสินค้า พร้อมทีมวิศวกรดูแลครบวงจร ปัจจุบันมีร้านค้า ผับ บาร์ทั่วประเทศกว่า 50,000 ราย

MORE HAPPINESS – มอบความสุขและความอุ่นใจที่มากกว่า นำเสนอแพ็กเกจ AIS 3BB FIBRE3 HOME INSURANCE เริ่มต้น 699 บาทต่อเดือน รับฟรีประกันภัยจาก MSIG คุ้มครองภัยพิบัติธรรมชาติสูงสุด 500,000 บาท, โจรกรรมสูงสุด 100,000 บาท, ทรัพย์สินส่วนบุคคลและชดเชยค่าใช้จ่ายดับเพลิงอย่างละ 50,000 บาท พร้อมบริการช่วยเหลือเหตุฉุกเฉินในบ้าน 24 ชั่วโมง 1 ครั้งต่อปี

อีกทั้งมอบสิทธิพิเศษตลอดปี เช่น Exclusive Trips, Points Redemption, Special Concert และคอนเทนต์ใหม่จาก AIS PLAYBOX รวมถึง Bloomberg, Fox News, Eurosport, LFCTV, W-Sport และแพ็กเกจ HBO Max พร้อมภาพยนตร์ฮอลลีวูดและซีรีส์ Original

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 ก.ค. 68)