
นายพีระพงศ์ เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล [GPI] กล่าวว่า จากแผนการดำเนินธุรกิจของบริษัทในปี 68 ที่มุ่งต่อยอดความเชี่ยวชาญจากการจัดงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ สู่การขยายธุรกิจการจัดอีเวนต์และเอ็กซิบิชันด้าน Lifestyle & Entertainment และ Sport เพื่อขยายฐานธุรกิจใหม่ที่จะสร้างการเติบโตในอนาคตและลดการพึ่งพารายได้หลักจากงานมอเตอร์โชว์ โดยไตรมาส 2/68 ที่ผ่านมาได้จัดงานแฟนมีตติ้งศิลปินดาราเกาหลีแล้ว 3 ครั้ง ได้แก่ งานแฟนมีตติ้ง พัคชินฮเย อีอีคยอง และจูจีฮุน ส่วนแผนงานครึ่งปีหลังคาดว่าจัดอีก 2 ครั้งในช่วงปลายไตรมาส 3/68 และไตรมาส 4/68
โดยในวันที่ 19-20 ก.ค. 68 ได้กำหนดจัดงาน “THAILAND DIECAST EXPO 2025” ณ BCC HALL ชั้น 5 เซ็นทรัล ลาดพร้าว ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าและจำหน่ายรถโมเดลแบรนด์ชั้นนำระดับโลกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย บนพื้นที่ 2,500 ตารางเมตร และนับเป็นครั้งแรกของบริษัท ที่จัดงานแสดงสินค้าประเภทนี้ โดยมีผู้ผลิตรถโมเดลชั้นนำจากต่างประเทศ อาทิ Pop Race, Inno, Kyosho ฯลฯ และผู้ประกอบการสินค้าที่เกี่ยวเนื่องเข้าร่วมแสดงสินค้ากว่า 50 บูธ ไฮไลต์ภายในงานฯ อาทิ การเปิดตัวรถโมเดลรุ่นพิเศษที่มีจำหน่ายเฉพาะในงานนี้จากผู้ผลิตแบรนด์ต่างๆ, พบปะอินฟลูเอนเซอร์ชั้นนำในวงการรถโมเดล, การประกวดตกแต่งโมเดลรถยนต์ Custom car contest และ Custom Diorama Contest ขนาด 1:64 คาดว่าจะได้รับความสนใจจากผู้ที่ชื่นชอบการสะสมรถโมเดลเข้าร่วมชมงานกว่า 10,000 คน และวางเป้าหมายยกระดับการจัดงานฯ ในอนาคตให้ยิ่งใหญ่ระดับภูมิภาคเอเชียและเป็นหนึ่งในงานที่เป็นจุดหมายของนักสะสมทั่วโลก
ขณะเดียวกัน ได้ขยายธุรกิจอีเวนต์ด้าน Sport โดยในวันที่ 19-20 ก.ค. 68 บริษัทร่วมจัดงาน AMAZING THAILAND PATTAYA MARATHON 2025 ในฐานะพาร์ทเนอร์ของไตรลีกที่เป็นผู้จัดงานหลัก โดยงานดังกล่าวเป็นหนึ่งในการแข่งขันวิ่งมาราธอนชั้นนำในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมจัดการแข่งขัน “แบดมินตันชิงแชมป์โลกอาวุโส” (BWF World Senior Championships) ปี 2025 ในวันที่ 7-14 ก.ย. นี้ ณ เมืองพัทยา เพื่อส่งเสริมความสนใจในกีฬาแบดมินตันและกระตุ้นการท่องเที่ยวเมืองพัทยา โดยมีนักกีฬาแบดมินตันอายุ 35 ปีขึ้นไปจากทั่วโลกเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 1,500 คน รวมถึงอยู่ระหว่างวางแผนจัดการแข่งขันไตรกีฬาภายใต้งาน Amazing Race Festival 2026 ช่วงต้น ปีหน้าภายใต้บริษัท กรังด์ปรีซ์ ไตรลีก เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ซึ่งเป็นร่วมทุนระหว่างกรังด์ปรีซ์ฯ และไตรลีก
“การรุกขยายฐานธุรกิจใหม่อาจไม่ได้สร้างรายได้และผลกำไรที่มีนัยสำคัญได้อย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตามมองว่าการจัดอีเวนต์หรือเอ็กซิบิชันเกี่ยวกับ Lifestyle & Entertainment และ Sport เป็นธุรกิจที่มีศักยภาพ สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์และเทรนด์การดูแลรักษาสุขภาพในปัจจุบัน รวมถึงมีโอกาสต่อยอดสร้างรายได้จากช่องทางใหม่ๆ เช่น การจัดหาศิลปินดาราเกาหลีให้กับลูกค้าที่ต้องการว่าจ้างเป็นพรีเซนเตอร์, การรับจัดอีเวนต์แฟนมีตติ้งแก่ลูกค้าที่สนใจ” นายพีระพงศ์ กล่าว
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 ก.ค. 68)