
บมจ.บูทิค คอร์ปอเรชั่น [BC] ลงนามในสัญญาแฟรนไชส์ร่วมกับเครือแอคคอร์ (Accor) เพื่อรับสิทธิบริหาร 3 แบรนด์ระดับนานาชาติ ได้แก่ เมอเวนพิค (Mövenpick) เมอร์เคียว (Mercure) และ แฮนด์ริทเทน คอลเลกชั่น (Handwritten Collection) เสริมความแข็งแกร่งให้กับพอร์ตธุรกิจ Hospitality ของ BC และสร้างกระแสเงินสดต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นการตอกย้ำบทบาทของ แอคคอร์ ในฐานะพันธมิตรผู้ให้สิทธิแฟรนไชส์ (Franchisor) และยกระดับ BC สู่การเป็น Third Party Operator (TPO) อย่างเป็นทางการ
นายปรับชะรันซิงห์ ทักราล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BC กล่าวว่า ความร่วมมือกับ Accor ครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของ BC ในการยกระดับศักยภาพสู่ผู้บริหารโรงแรมระดับสากล ไม่เพียงแต่ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับพอร์ตโฟลิโอโรงแรมของเราเท่านั้น แต่ยังเปิดโอกาสในการขยายฐานลูกค้าใหม่ และต่อยอดกระแสรายได้อย่างมั่นคงและยั่งยืนในอนาคต
ล่าสุด BC ได้ลงนามเซ็นสัญญาแฟรนไชส์ร่วมกับตัวแทนจากกลุ่ม Accor คือ นายการ์ธ ซิมมอนส์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ กลุ่มโรงแรมระดับพรีเมียม มิดสเกล และโรงแรมราคาประหยัด ประจำภูมิภาคเอเชีย โดยภายใต้ความร่วมมือดังกล่าว BC จะเข้าบริหารโรงแรมทั้ง 3 แห่ง ได้แก่ Mercure Phuket Patong Journeyhub, JonoX Sukhumvit 5 – Handwritten Collection และ Mövenpick Resort Kamala Beach Phuket ภายใต้สัญญาแฟรนไชส์ โดยคาดว่าจะเริ่มทยอยเปิดตัวโรงแรมใหม่ทั้ง 3 แห่ง ในปี พ.ศ. 2568 ถึง 2570
Accor คือผู้นำระดับโลกในธุรกิจโรงแรมและการบริการ ด้วยพอร์ตโฟลิโอแบรนด์ที่แข็งแกร่งและหลากหลาย พร้อมการเติบโตที่โดดเด่นในทุกเซ็กเมนต์ ในเอเชีย Accor ยังคงเร่งขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งพัฒนาเชิงกลยุทธ์ในกลุ่มโรงแรมระดับมิดสเกลและพรีเมียมซึ่งมีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยมีพันธมิตรที่มีศักยภาพ ความเชี่ยวชาญด้านการบริการ และเครือข่ายการจัดจำหน่ายระดับโลกเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญ ซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์ของ BC ในการพัฒนาสินทรัพย์เสริมพอร์ตธุรกิจ Hospitality ที่สร้างรายได้จากการดำเนินงาน และค่าธรรมเนียมในการบริหารจัดการอย่างเต็มศักยภาพ (Management Fee) และมีมูลค่าเพิ่มในระยะยาว
นอกจากนี้ การลงนามในครั้งนี้ยังถือเป็นการประกาศสถานะอย่างเป็นทางการของ BC ในฐานะ Third Party Operator (TPO) ของ Accor สะท้อนถึงระดับความเชี่ยวชาญในการบริหารโรงแรมของ BC ที่ได้รับการยอมรับตามมาตรฐานระดับโลก ทั้งด้านการบริหารงาน, การตลาด, การจัดการรายได้ และ การสร้างประสบการณ์ลูกค้า (Customer Experience) อย่างเต็มประสิทธิภาพสอดรับมาตรฐานการบริหารจัดการและการให้บริการกับแบรนด์ชั้นนำระดับโลก
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 ก.ค. 68)