
สมาคมผู้เผยแพร่สื่อดิจิทัลและโสตทัศน์แห่งประเทศจีน เปิดเผยรายงานระบุว่า ตลาดเกมของจีนกวาดรายได้จากยอดขายจริงแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 1.68 แสนล้านหยวน (ราว 2.35 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในช่วงครึ่งแรกของปี 2568 เพิ่มขึ้น 14.08% เมื่อเทียบรายปี
ในช่วงเดียวกัน ผู้เล่นเกมในจีนมีจำนวนเกือบ 679 ล้านคน ขณะที่รายได้จากเกมที่พัฒนาโดยบริษัทจีนในตลาดต่างประเทศทะลุ 9.5 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 11.07% เมื่อเทียบรายปี
ตลาดต่างประเทศที่สำคัญสำหรับเกมจีน ได้แก่ สหรัฐฯ ซึ่งคิดเป็นสัดส่วน 31.96% ตามด้วยญี่ปุ่นและเกาหลีใต้
อ่าว หร่าน รองประธานบริหารและเลขาธิการสมาคมฯ กล่าวว่า อุตสาหกรรมเกมจีนที่ผสมผสานมรดกทางวัฒนธรรมอันลึกซึ้งกับนวัตกรรมเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง กำลังได้รับการยอมรับในระดับโลกมากขึ้นเรื่อย ๆ
ทั้งนี้ จีนยังครองตลาดเกมใหญ่ที่สุดในโลก โดยในปี 2567 รายได้จากยอดขายภายในประเทศสูงกว่า 3.25 แสนล้านหยวน
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (31 ก.ค. 68)