TFG กำไรครึ่งปีแรกพุ่ง 356% ชูกลยุทธ์ “ไทยฟู้ดส์ เฟรซ มาร์เก็ต” ดันรายได้ปีนี้ทำสถิติใหม่

นายพชร นันทวิสัย ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บมจ.ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป [TFG] เปิดเผยว่า แนวโน้มการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลัง 68 มีทิศทางสดใส ยอดขายไก่และสุกรที่เพิ่มขึ้นทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ และจะเข้าช่วง High Season รวมทั้งราคาวัตถุดิบต้นทุนยังมีแนวโน้มปรับตัวลดลง เป็นผลดีต่อภาพรวมของธุรกิจโดยตรง และบริษัทฯพร้อมเดินหน้าขยายสาขาร้านค้าปลีก “ไทยฟู้ดส์ เฟรซ มาร์เก็ต” (Retail Shop) เพิ่มเป็น 600 แห่ง ในปี 2568 เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภค และเพิ่มมาร์จิ้นให้ธุรกิจ สนับสนุนผลการดำเนินงานเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และยั่งยืนในอนาคต สร้างผลตอบที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น โดยมั่นใจว่ารายได้ในปี 68 จะเติบโตมากกว่า 15% สร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่องตามแผนงานที่วางไว้

สำหรับภาพรวมผลการดำเนินงานไตรมาส 2/68 มีรายได้รวม 18,953.71 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 19.41% เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวม 15,872.39 ล้านบาท อัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ระดับ 24.02% และมีกำไรสุทธิ 2,552.05 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 206.73% เทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อนมีกำไรสุทธิ 832.03 ล้านบาท

งวด 6 เดือนแรกปี 68 บริษัทฯ มีรายได้รวม 36,764.45 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 18.61% เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวม 30,996.96 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 4,588.67 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 356.25% เทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อนมีกำไรสุทธิ 1,005.74 ล้านบาท
ปัจจัยที่ทำให้ผลการดำเนินงานปรับตัวดีขึ้น เนื่องจากราคาขายไก่และสุกรไทยเพิ่มขึ้น ปริมาณขายสุกรเวียดนามเพิ่มขึ้น จำนวนร้านค้าปลีกขยายตัวต่อเนื่อง ขณะที่ต้นทุนวัตถุดิบอาหารสัตว์ลดลง ประกอบกับบริหารจัดการด้านการจัดซื้อวัตถุดิบและสินค้าคงเหลือ รวมถึงบริหารจัดการค่าขนส่งให้มีประสิทธิภาพ ซึ่งร้านค้าปลีก “ไทยฟู้ดส์ เฟรซ มาร์เก็ต” (Retail Shop) ที่ขึ้นมาเป็น Flagship สำคัญที่สนับสนุนให้มีรายได้เพิ่มขึ้นอย่างยั่งยืน มีรายได้ในไตรมาส 2/68 จำนวน 6,763.99 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 16.48% เทียบงวดเดียวกันของปีก่อน ตามจำนวนสาขาและรายได้ต่อวันต่อสาขาที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในไตรมาส 2/68 มีสาขาจำนวน 462 สาขา เทียบสิ้นปี 67 อยู่ที่ 401 สาขา

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 ส.ค. 68)