
นายพิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ [APCO] เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานครึ่งปีหลัง 2568 บริษัทเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมด้านสุขภาพต่อเนื่อง โดยเน้นเพิ่มประสิทธิภาพการกระตุ้นสเต็มเซลล์ เพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกันจัดการกับมะเร็ง ตอบโจทย์กลุ่มผู้ป่วยมะเร็ง โดยในช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ได้เปิดตัว “BIM CC” ช่วยลดเซลล์มะเร็งได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องพึ่งยาและเคมีบำบัด ในขณะที่ช่วยเสริมสุขภาพทำให้ร่างกายแข็งแรง และย้อนวัย ชะลอวัย และ “mylife SC” สำหรับย้อนวัยในกลุ่มผู้มีปัญหาแพ้ภูมิตัวเอง ทำให้ลดปัญหาความผิดปกติจากความเสื่อมของทุกอวัยวะ ตลอดจนความเสื่อมของสมอง
บริษัทมั่นใจว่าทั้ง 2 นวัตกรรมนี้ จะช่วยขยายฐานลูกค้า และเพิ่มยอดขายในช่วงครึ่งปีหลัง โดยผ่านช่องทางการตลาด “BIMAdvisor” ที่ให้คำปรึกษาด้านสุขภาพแก่ลูกค้าอย่างถูกต้อง ปัจจุบันมีสมาชิก 200 คน นอกจากนี้ ยังเปิดช่องให้ความรู้และตอบคำถามผ่านไลฟ์สดทุกวันพุธใน TikTok, Facebook (ช่อง ศ.ดร.พิเชษฐ์) และ YouTube (ช่อง APCO Channel ) เพื่อเสริมความมั่นใจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ และสร้างความน่าเชื่อถือในแบรนด์
ส่วนโครงการ “ByeByeHIV” ประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย มีผู้ป่วย 100 ราย ได้รับผลลัพธ์น่าพึงพอใจ มีคุณภาพชีวิตเหมือนคนปกติสามารถหายจากโรค AIDS/HIV ตลอดไป ความสำเร็จครั้งนี้ตอกย้ำความน่าเชื่อถือของผลิตภัณฑ์ เสริมความมั่นใจให้กับผู้บริโภค และเปิดโอกาสต่อยอดความร่วมมือกับพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศ
สำหรับผลประกอบการไตรมาส 2/68 รายได้รวม 49.46 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 53.61 ล้านบาท จำนวน 4.15 ล้านบาท หรือลดลง 7.74% และมีกำไรสุทธิ 13.75 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 14.66 ล้านบาท หรือลดลง 6.23% โดยผลประกอบการครึ่งปีแรก 2568 รายได้รวม 97.31 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 108.27 ล้านบาท จำนวน 10.96 ล้านบาท หรือลดลง 10.12% และมีกำไรสุทธิ 26.31 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 31.29 ล้านบาท หรือลดลง 15.92%
อย่างไรก็ตามบริษัทยังสามารถรักษาความสามารถทำกำไรได้ในเกณฑ์ดี จากการควบคุมค่าใช้จ่ายในการขาย การบริหาร และต้นทุนการผลิต โดยมีอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 84% และอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 28%
“ผลประกอบการไตรมาส 2/68 ส่งผลมาจากภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศที่ฟื้นตัวช้ากว่าที่คาด ขณะที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่ยังคงระมัดระวังการใช้จ่าย โดยเน้นใช้จ่ายเฉพาะสินค้าและบริการที่จำเป็น ทำให้ยอดขายในกลุ่มผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงามที่ไม่ได้อยู่ในกลุ่มเร่งด่วนยังชะลอตัว” นายพิเชษฐ์ กล่าว
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 ส.ค. 68)