
ซูม คอมมิวนิเคชันส์ (Zoom Communications) บริษัทผู้ให้บริการแพลตฟอร์มประชุมออนไลน์ รายงานแนวโน้มยอดขายประจำปีสูงกว่าคาด และปรับเพิ่มประมาณการรายได้ของปีงบประมาณ
บริษัทฯ คาดว่ารายได้ปีงบประมาณที่จะสิ้นสุด ณ เดือนม.ค. น่าจะอยู่ที่ 4.83 พันล้านดอลลาร์ ขณะที่กำไรต่อหุ้นน่าจะอยู่ที่ระหว่าง 5.81–5.84 ดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ประเมินไว้ที่ 4.81 พันล้านดอลลาร์ และกำไรต่อหุ้น 5.60 ดอลลาร์
ส่วนยอดขายลูกค้าองค์กรไตรมาส 2 ของปีงบประมาณ เพิ่มขึ้น 7% แตะ 730.7 ล้านดอลลาร์ สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ 716.7 ล้านดอลลาร์ โดยบริษัทฯ ระบุว่า ลูกค้า 4,274 ราย มียอดใช้จ่ายเกิน 100,000 ดอลลาร์ในรอบปี สะท้อนให้เห็นว่า ลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ยังคงใช้งานซูมอย่างต่อเนื่อง แม้จะหมดยุคโควิดไปแล้ว ทั้งยังมีไมโครซอฟท์ ทีมส์ (Microsoft Teams) เป็นคู่แข่งเพิ่มด้วย
นอกจากนี้ ฟีเจอร์ AI ใหม่ ๆ ก็ช่วยหนุนรายได้เช่นกัน อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์ประเมินว่าการเติบโตโดยรวมยังอยู่ในระดับต่ำ และคาดว่าไม่น่าจะขยายตัวเกิน 3% ในช่วงปีสองปีนี้
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 ส.ค. 68)