
นายเมธา รักธรรม รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานพัฒนาธุรกิจกลุ่มสินค้าบ้านแฝดและทาวน์โฮม บมจ. เอพี ไทยแลนด์ [AP] กล่าวว่า เอพีในฐานะผู้นำตลาดทาวน์โฮมและบ้านแฝดในเมืองที่ครอง Market Share ยอดขายสูงสุดอย่างต่อเนื่อง เรามุ่งมั่นพัฒนาแบบบ้านทาวน์โฮมโมเดลใหม่ๆจากความเข้าใจที่ลึกซึ้งในคุณภาพชีวิตจริงของลูกค้าสู่การดีไซน์พื้นที่ชีวิตที่ตอบโจทย์ ทั้งกายและใจโดยเราเห็นแนวโน้มลูกค้ากลุ่มครอบครัวยุคใหม่ที่มีความต้องการที่ชัดเจน คือการสร้างสมดุลที่ลงตัวระหว่างพื้นที่ใช้ชีวิตร่วมกัน และพื้นที่ส่วนตัวที่เป็นของตัวเองในบ้านเดียวกันซึ่งสอดคล้องกับเทรนด์ Solo Living ที่เติบโตอย่างก้าวกระโดด
Unspoken Needs ที่เอพีนำมาพัฒนาคือ ความต้องการพื้นที่ชีวิตในทาวน์โฮมที่ให้ความรู้สึกเป็น ‘อิสระที่สมบูรณ์’จากกันระหว่างชั้น เพื่อให้ลูกค้าสามารถควบคุมการ ‘เปิดและปิดสวิตช์’ การใช้ชีวิตในบ้านและมีอิสระในการเติมเต็มความต้องการส่วนตัวได้อย่างสมบูรณ์ โดยยังคงความอบอุ่นและเคารพพื้นที่ของสมาชิกในบ้าน ด้วยเหตุนี้เองนวัตกรรมดีไซน์ทาวน์โฮม 2 ชั้นโมเดลล่าสุด SOLO จึงเป็นการพัฒนาที่กล้าฉีกข้อจำกัดดีไซน์เดิมๆ สู่การเป็น First–in–Market ทาวน์โฮมที่มอบ‘อิสระ’ ระหว่างพื้นที่ชั้น 1 และชั้น 2 อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนที่ช่วยให้ลูกค้าได้ใช้ชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้และเสริมศักยภาพให้คนเมืองได้เติบโตในแบบของตัวเองตอบโจทย์คุณภาพชีวิตที่ดีในมิติใหม่นี้โดยเฉพาะ SOLO ทาวน์โฮม 2 ชั้น ฟังก์ชันคู่ ครบจบในชั้นเดียว ทั้ง 2 ชั้น
“โมเดล SOLO ไม่ได้เป็นเพียงแค่การพัฒนาต่อยอดดีไซน์ แต่เป็นการสร้างหมวดหมู่ใหม่ในตลาดทาวน์โฮม 2 ชั้น โดยเอพีได้วางตำแหน่งสินค้าให้เป็นนวัตกรรมที่มาพร้อมกับ‘ฟังก์ชันคู่’ และเจาะตลาด New Segment in Main Class ที่ไม่เคยมีมาก่อนในตลาดทาวน์โฮม โดยกลุ่มลูกค้าของ SOLO ทาวน์โฮมโมเดลใหม่ เน้นเจาะตลาดใน 3 กลุ่มหลัก ได้แก่
1. ครอบครัวยุคใหม่ ที่ต้องการพื้นที่ใช้ชีวิตร่วมกันและพื้นที่ส่วนตัวที่เป็นของตัวเองที่ชัดเจน (ความสมดุลและความเป็นส่วนตัว)
2. คู่เพื่อน (Shared Living)ที่ต้องการแชร์ค่าใช้จ่าย Cost-Effective Living แต่ยังคงมีพื้นที่ส่วนตัวและฟังก์ชันที่ครบถ้วนแยกจากกัน
3. นักลงทุนรุ่นใหม่ (Investors) ที่เล็งเห็นโอกาสในการลงทุนปล่อยเช่า Dual Income Potential โดยสามารถซื้อบ้านหลังเดียว แต่ใช้ศักยภาพของนวัตกรรม ‘ฟังก์ชันคู่ ครบจบในชั้นเดียว’ ซึ่งสร้างมูลค่าเพิ่มทางการตลาดและการลงทุน เพื่อแบ่งเช่าได้ทั้งสองชั้นได้อย่างเป็นสัดส่วน” นายเมธา กล่าวเพิ่มเติม
‘SOLO’ นวัตกรรมดีไซน์ทาวน์โฮม 2 ชั้น บนที่ดินเริ่มต้น 18.70 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 112 ตารางเมตร และหน้ากว้าง 5.50 เมตร หัวใจของโมเดลใหม่นี้คือการที่ฟังก์ชันหลักถูกออกแบบให้ครบจบในชั้นเดียว และได้ทั้งสองชั้น ทำให้ทุกพื้นที่ใช้งานเป็นอิสระต่อกันอย่างสมบูรณ์ ด้วย 2 ห้องนอน 2ห้องน้ำ 2 พื้นที่นั่งเล่น 2 โซนรับประทานอาหาร พร้อมการเชื่อมต่อ 2 พื้นที่ครัว และ 2 ที่จอดรถ
AP มั่นใจว่า SOLO ดีไซน์ทาวน์โฮม 2 ชั้นโมเดลใหม่ล่าสุดนี้จะเป็นที่ชื่นชอบของตลาด และได้รับการตอบรับที่ดีเช่นเดียวกับหลากหลายโมเดลใหม่ตลอดปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะจุดแข็งที่เราไม่เคยหยุดนำเสนอสิ่งที่ไม่เคยมีมาก่อนในตลาด และสำหรับครั้งนี้ SOLO เป็นนวัตกรรมดีไซน์ทาวน์โฮมที่ตอบโจทย์จุดต่างสำคัญถึง 2 มิติ ได้แก่ 1.การยกระดับฟังก์ชันในราคาที่คุ้มค่าแตกต่างชัดเจนจากทาวน์โฮมทั่วไปที่ฟังก์ชันถูกผูกติดกัน แต่ SOLOพร้อมมอบฟังก์ชันครบถ้วนในราคาที่สามารถจับต้องได้ แต่ได้คุณภาพการใช้สอยเทียบเท่าบ้านที่อิสระสองหลัง
และ 2.โอกาสในการลงทุน (Dual Income)ด้วยการที่ฟังก์ชันหลักแยกขาดและครบถ้วนทั้งสองชั้น ทำให้นักลงทุนสามารถบริหารจัดการบ้านหลังเดียวให้เป็น Dual Income ผ่านการปล่อยเช่าได้ทั้งสองชั้นอย่างเป็นสัดส่วน ซึ่งเป็นการเพิ่มอัตราผลตอบแทน (Yield) ที่สูงกว่าทาวน์โฮมในตลาดทั่วไปอย่างมีนัยสำคัญ โดย SOLO เป็นนวัตกรรมดีไซน์ทาวน์โฮมที่เอพีใช้ความเข้าใจใน Unspoken Needs มาพัฒนาเป็นทาวน์โฮมโมเดลใหม่ที่เปลี่ยนเกม (Game Changer) ตอบโจทย์ทั้งมิติของคุณภาพชีวิตและโอกาสทางธุรกิจได้ในเวลาเดียวกัน”นายเมธา กล่าว
นวัตกรรม SOLO พร้อมเปิดตัวครั้งแรก 10 โครงการใหม่ ภายใต้แบรนด์คุณภาพ PLENOและ PLENO TOWN ครบทุกโซนคุณภาพ อาทิ 1. PLENO ราชพฤกษ์ 2. PLENO พระราม 3 – สุขสวัสดิ์ 30 3. PLENO TOWN ลาดกระบัง – สุวรรณภูมิ 4. PLENO TOWN รังสิต – คลอง 2 ราคาเริ่มต้น 2.39 ล้านบาท
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 ต.ค. 68)