MUD จ่อขายหุ้นกู้มีประกันล็อตใหม่ 2 ชุด 7-11 พ.ย.ชูดอกเบี้ย 6.80-7.10%

บมจ.มัด แอนด์ ฮาวด์ [MUD] เตรียมเสนอขายหุ้นกู้มีหลักประกันล็อตใหม่ 2 ชุด ได้แก่ หุ้นกู้ชุดที่ 1 อายุ 1 ปี 8 เดือน อัตราดอกเบี้ยคงที่ [6.80-6.90]% ต่อปี และหุ้นกู้ชุดที่ 2 อายุ 2 ปี 3 เดือน อัตราดอกเบี้ยคงที่ [7.00-7.10]% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ตลอดอายุหุ้นกู้ คาดเสนอขายระหว่างวันที่ 7 และ 10-11 พฤศจิกายน 2568 ต่อผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ ผ่าน บล. เอเซีย พลัส บล.บลูเบลล์ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) และ บล.ดาโอ (ประเทศไทย)

หุ้นกู้ทั้ง 2 ชุดมีหลักประกันเป็นหุ้นของบริษัท โกลเด้น โดนัท (ประเทศไทย) จำกัด ไม่น้อยกว่า 1.20 เท่าของหุ้นกู้ที่ออกและเสนอขายได้

บริษัทได้รับอันดับความน่าเชื่อถือระดับ “BB+” แนวโน้ม “Stable” หรือ “คงที่” จากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2567 โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ เพื่อไปชำระคืนหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดในเดือนกุมภาพันธ์ 2569

MUD บริษัทประกอบธุรกิจโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) ที่ประกอบธุรกิจหลัก คือ ธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่ม แบ่งเป็น (1) ธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่มภายใต้สิทธิแฟรนไชส์ ได้แก่ แบรนด์ Dunkin’, Au Bon Pain และ (2) ธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์ของตัวเอง ได้แก่ แบรนด์ Greyhound Café, Another Hound Café และ Le Grand Véfour รวมถึงธุรกิจอื่นคือ ธุรกิจไลฟ์สไตล์ ภายใต้แบรนด์ Greyhound ทั้งนี้ มีบริษัท โกลเด้น โดนัท (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่มภายใต้สิทธิแฟรนไชส์ของแบรนด์ Dunkin’ เป็นบริษัทแกน

นายศุภสิทธิ์ สุขะนินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MUD กล่าวถึงแผนธุรกิจในปี 68-70 บริษัทจะเน้นเพิ่มยอดขายในร้านค้าที่มีอยู่มากกว่าการเปิดสาขาใหม่ รวมถึงควบคุมค่าใช้จ่ายพร้อมทั้งทำการตลาดเชิงรุกให้มากขึ้น สำหรับแนวทางดำเนินธุรกิจในอนาคตของธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่ม จะเน้นทำกลยุทธ์ทางการตลาดมากขึ้นและพัฒนาสินค้ารวมไปถึงร้านค้ารูปแบบใหม่ที่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าใหม่รวมไปถึงพนักงานออฟฟิศ ในราคาที่สมเหตุสมผล

อีกทั้งเมื่อเร็วๆ นี้ ทาง Greyhound Café ได้จับมือกับ POP MART ในการเปิด Pop Mart Café ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยที่ห้าง ICONSIAM โดยมีการนำตัวคาแรกเตอร์ชื่อดัง เช่น Labubu, Molly, Crybaby มาใช้ในการออกแบบเมนูขนมหวานและเครื่องดื่มสูตรพิเศษที่เสิร์ฟเฉพาะที่ Pop Mart Café เท่านั้น ส่วนธุรกิจไลฟ์สไตล์ภายใต้แบรนด์ Greyhound Original, Smileyhound, Original Greyhound มีแผนการเพิ่มช่องทางการขายให้มากขึ้น รวมทั้งมีการ Collaborate กับแบรนด์อื่นๆ เป็นต้น

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 ต.ค. 68)