
นายอรรถกร ศิริลัทธยากร รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เข้าร่วมกิจกรรม “Amazing Thailand, Networking Dinner” ณ กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อสร้างเครือข่ายความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์กับพันธมิตรทางการท่องเที่ยวของจีน
โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานปักกิ่ง ได้เชิญพันธมิตรทางการท่องเที่ยวของจีน ได้แก่ UTour, Caissa, Qunar, Tongcheng, China Comfort Tourism (CCT), China Travel Group (CTG), 6renyou, ZX-Tour, Hainan Airlines และ Air China ซึ่งต่างเป็นพันธมิตรหลักในการขับเคลื่อนตลาด outbound ของจีน โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพที่มีศักยภาพสูง ร่วมหารือแนวทางการส่งเสริมตลาดระหว่างกัน
การเดินทางพบปะพันธมิตรในตลาดจีนครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของภารกิจเชิงรุกภายใต้นโยบาย “Big Impact, Act Fast” ซึ่งมุ่งสร้างผลลัพธ์ทางเศรษฐกิจที่จับต้องได้ในระยะเวลาอันสั้น โดยเน้นการดำเนินงานแบบบูรณาการกับพันธมิตรสำคัญของจีนในทุกมิติ ทั้งสายการบิน แพลตฟอร์มออนไลน์ และบริษัทนำเที่ยวรายใหญ่ เพื่อเร่งฟื้นฟูและยกระดับตลาดนักท่องเที่ยวจีนสู่ประเทศไทยอย่างมีประสิทธิภาพ
นอกจากนี้ ยังเป็นอีกก้าวสำคัญของการสร้าง “Strategic Connectivity” ระหว่างไทยและจีน ในโอกาสครบรอบ 50 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูต เพื่อยืนยันบทบาทของประเทศไทย ในฐานะจุดหมายปลายทางคุณภาพของนักท่องเที่ยวจีน พร้อมผลักดันให้ความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนของทั้งสองประเทศเติบโตอย่างรวดเร็ว มีพลัง และสร้างผลกระทบเชิงบวกต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยในระยะยาว
นายอรรถกร กล่าวว่า การดำเนินโครงการ Trusted Thailand ซึ่งมุ่งยกระดับมาตรฐานและความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยวไทย เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ประเทศไทย ในฐานะจุดหมายปลายทางคุณภาพ โดยพันธมิตรจีนต่างแสดงความพร้อมที่จะขยายการดำเนินงานร่วมกับประเทศไทย ทั้งในด้านการเพิ่มเที่ยวบิน การพัฒนาแพ็กเกจท่องเที่ยว และการสื่อสารภาพลักษณ์ประเทศไทยในตลาดจีนอย่างต่อเนื่อง
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 ต.ค. 68)