
นางสาวนพรัตน์ มาลัยวงค์ ผู้ก่อตั้งและกรรมการบริษัท บมจ. 88 (ไทยแลนด์) [88TH] เปิดเผยว่า แนวโน้มภาพรวมธุรกิจในช่วงโค้งสุดท้ายว่า ไตรมาส 4 ถือเป็นช่วง High Season ทางธุรกิจ จากกำลังซื้อของกลุ่มผู้บริโภคที่กลับมาคึกคัก ซึ่งเป็นผลมาจากการจัดกิจกรรมทางการตลาดส่งท้ายปี ทำให้กลุ่มผู้ประกอบการ เร่งจัดโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นยอดขาย สอดคล้องกับ “88TH” ที่มีแผนกระตุ้นการตลาดในทุกช่องทาง เพื่อผลักดันยอดขาย สู่การสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง
ประกอบกับ กระแสการไลฟ์สดขายสินค้าในช่วงที่ผ่านมาได้รับการสนใจจากและสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้เป็นอย่างมาก ขณะที่ยอดขายสินค้าผ่านช่องทางตัวแทนจำหน่ายและโมเดิร์นเทรดก็ยังเติบโตอย่างต่อเนื่องตามแผนที่วางไว้ ปัจจัยดังกล่าวส่งผลให้ภาพรวมผลการดำเนินงานไตรมาส 4/68 มีแนวโน้มเติบโตโดดเด่นซึ่งเป็นผลมาจากยอดขายทั้ง 3 แบรนด์หลัก ที่เพิ่มขึ้นจนสามารถต่อยอดการเติบโตได้อย่างต่อเนื่องจนถึงปี 2569 และสามารถสร้างการเติบโตของรายได้ตามอัตราการเติบโตเฉลี่ย (CAGR) ที่ระดับ 30%
ด้านนางณัฐฐินี ชวนะนิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร 88TH กล่าวถึงราคาหุ้นปรับตัวลดลงในขณะนี้ว่า ส่วนหนึ่งเกิดจากบรรยากาศการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ มีความผันผวนต่อเนื่อง แต่บริษัทยังคงยืนยันว่าผู้ถือหุ้นเดิมทั้งหมดยังคงถือครองหุ้นเหมือนเดิมตั้งแต่เข้าตลาดหุ้นจนถึงปัจจุบันเนื่องจากมีความเชื่อมั่น จึงอยากให้นักลงทุนเชื่อมั่นในธุรกิจและการเติบโตของบริษัทฯ อีกทั้งฝ่ายบริหารมีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะดำเนินกิจการภายใต้หลักธรรมภิบาลอย่างแท้จริง เห็นได้จากบริษัทมีแผนกลยุทธ์ในการดำเนินงานอย่างชัดเจน ทั้งในด้านการพัฒนาและเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ การขยายตลาด รวมถึงการยกระดับประสิทธิภาพการผลิต เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนและสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นในระยะยาว
ทั้งนี้ บริษัทฯ เดินหน้าเสริมสร้างความแข็งแกร่งของธุรกิจและสร้างการเติบโตในอนาคตอย่างต่อเนื่อง หลังจากได้รับเงินระดมทุนจากการเสนอขายหุ้นสามัญให้กับประชาชนทั่วไป (IPO) จำนวน 231.625 ล้านบาท โดยบริษัทฯ มุ่งเน้นนวัตกรรมการผลิต เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอย่างครอบคลุมทุกมิติ ปัจจุบันบริษัทฯ ต่อยอดธุรกิจด้วยการพัฒนาและเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ (NPD) ในกลุ่มแบรนด์ของตนเอง โดยทุกผลิตภัณฑ์จะถูกคิดค้นและออกแบบจากการวิเคราะห์เชิงลึก ทั้งด้านคุณภาพ ประสิทธิภาพ และประสบการณ์การใช้งานอย่างแท้จริง เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้บริโภค
ขณะที่ นายชนพัฒน์ ขาวอุบล ประธานเจ้าหน้าที่สายงานบัญชีและการเงิน 88TH กล่าวเพิ่มเติมถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจว่า “โครงการ คนละครึ่ง พลัส” ที่เกิดขึ้นในไตรมาส 4/68 น่าจะเข้ามาช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะในช่วงปลายปีเป็นช่วงจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภค ซึ่งจะส่งผลดีต่อบรรยากาศโดยรวมของตลาดสินค้าอุปโภคบริโภค ส่งผลให้ 88TH ได้รับประโยชน์จากการเพิ่มขึ้นของกำลังซื้อและการหมุนเวียนของเม็ดเงินในระบบ โดยเฉพาะในหมวดสินค้าจำเป็นในชีวิตประจำวัน อย่างผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมและเครื่องสำอาง ซึ่งเป็นสินค้าที่มีความต้องการอย่างต่อเนื่อง และจากปัจจัยดังกล่าวจะมีส่วนช่วยสนับสนุนการสร้างรายได้ให้กับบริษัทฯ ในปีนี้เพิ่มขึ้น
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 ต.ค. 68)





