รัฐบาลเกาหลีใต้เล็งผุดมาตรการใหม่ หนุน K-Beauty บุกตลาดค้าปลีกระดับโลก

กระทรวงการค้า อุตสาหกรรม และทรัพยากรของเกาหลีใต้ เตรียมผุดมาตรการใหม่ ๆ เพื่อสนับสนุนการส่งออกเครื่องสำอางของเกาหลีใต้ไปยังต่างประเทศ ตอบรับกระแสความนิยมผลิตภัณฑ์ความงามของเกาหลีที่แพร่หลายไปทั่วโลก

กระทรวงฯ เปิดเผยในวันนี้ (6 พ.ย.) ว่า มาตรการดังกล่าวคาดว่าจะรวมถึงการสร้างห้างสรรพสินค้าออนไลน์ระดับโลกสำหรับจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่ผลิตในเกาหลี รวมถึงการพัฒนาโซลูชันการชำระเงินและการจัดส่งสินค้าเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในต่างแดน

รัฐบาลยังมีแผนการสนับสนุนบริษัทเครื่องสำอางในประเทศที่ต้องการขยายกิจการไปยังต่างประเทศ โดยจะช่วยเหลือให้บริษัทเหล่านี้สามารถจำหน่ายสินค้าผ่านเครือข่ายร้านค้าปลีกหรือแพลตฟอร์มค้าปลีกออนไลน์ชั้นนำในต่างประเทศ

ทั้งนี้ วิสัยทัศน์ดังกล่าวได้รับการนำเสนอก่อนที่ ยอ ฮัน-กู รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการค้า จะเยี่ยมชมบริษัท Silicon2 ในย่านซองนัม ทางตอนใต้ของกรุงโซล โดย Silicon2 เป็นแพลตฟอร์มจำหน่ายเครื่องสำอางเกาหลีให้ลูกค้าในต่างประเทศ

ในปี 2567 ยอดส่งออกเครื่องสำอางของเกาหลีใต้พุ่งแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 1.02 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ เนื่องจากความต้องการผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเพิ่มขึ้นตามกระแสความนิยมวัฒนธรรมเกาหลี

สำหรับในช่วง 10 เดือนแรกของปี 2568 ยอดส่งออกเครื่องสำอางของเกาหลีใต้มีมูลค่า 9.42 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 11.9% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 พ.ย. 68)