MOTHER โชว์ผลงานเด่น! 9 เดือนแรกกำไรโต 20.68% ยอดขายสาขาเดิมพุ่ง ย้ำกลยุทธ์ขยายสาขา-อัดโปรได้ผล

นายเอกพงศ์ โชคชัยวิทัศน์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.มาเธอร์ มาร์เก็ตติ้ง [MOTHER] เปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 3/68 มีรายได้รวม 326.70 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6.75% และมีกำไรสุทธิ 1.97 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.91% โดยมีอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 0.61%

สำหรับงวด 9 เดือนแรกปี 68 มีรายได้รวม 1,047.72 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9.21% และมีกำไรสุทธิ 14.94 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20.68% จากงวดเดียวกันของปีก่อน โดยมีอัตรากำไรสุทธิ 1.43% สูงกว่าปีก่อนที่ทำไว้ 1.30% ตอกย้ำศักยภาพการเติบโตที่มั่นคงและยั่งยืน โดยการเติบโตดังกล่าวมาจากรายได้จากการขายรวม 1,041.33 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9.31% โดยได้รับแรงหนุนจากยอดขายสาขาใหม่ที่เปิดปลายปี 67 จำนวน 2 สาขา สร้างรายได้เพิ่ม 30.53 ล้านบาท รวมทั้งสาขาใหม่ที่เปิดในเดือนมิ.ย.และ ก.ย.68 อีก 2 สาขา สามารถเพิ่มรายได้ 6.89 ล้านบาท ขณะที่สาขาเดิมยังคงรักษาการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้น 61.62 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทมีอัตราการเติบโตของร้านสาขาเดิม (SSSG) อยู่ที่ 9.40% จากการผลักดันยอดขายด้วยโปรโมชั่นราคาพิเศษในสาขาที่ผลประกอบการยังต่ำกว่าเป้าหมาย ปัจจุบัน MOTHER มีร้านสาขาจำนวน 22 สาขา โดยมีสัดส่วนยอดขายจากธุรกิจค้าปลีก 72% และธุรกิจค้าส่ง 28%

สำหรับทิศทางธุรกิจไตรมาสสุดท้าย คาดการณ์แนวโน้มการเติบโตสดใส โดยได้รับแรงหนุนจากไฮซีซั่นการท่องเที่ยวที่กลับมาคึกคัก ช่วยเพิ่มกำลังซื้อและการจับจ่ายใช้สอยในพื้นที่ พร้อมเร่งเปิดสาขาใหม่ในพื้นที่ที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวและชุมชน เพื่อเพิ่มยอดขายและสร้างความได้เปรียบทางธุรกิจ รวมถึงการขยายฐานสมาชิก เพื่อสร้างรายได้ประจำและเสริมความแข็งแกร่งของฐานลูกค้าในระยะยาว

“การเติบโต 9 เดือนแรกในปีนี้ สะท้อนวิสัยทัศน์ของ MOTHER ในการขยายธุรกิจอย่างยั่งยืน ผ่านกลยุทธ์การเปิดสาขาใหม่ควบคู่กับการเสริมความแข็งแกร่งของสาขาเดิม ซึ่งไม่เพียงแสดงถึงความแข็งแกร่งของธุรกิจในปัจจุบัน แต่ยังสะท้อนศักยภาพการเติบโต สร้างรายได้และผลตอบแทนในอนาคตแก่นักลงทุน” นายเอกพงศ์ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 พ.ย. 68)