
สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สำนักสถิติของมาเลเซียเปิดเผยว่า รายได้จากธุรกิจอีคอมเมิร์ซของมาเลเซียในช่วงเดือนม.ค.- ก.ย.ปีนี้ อยู่ที่ 9.37 แสนล้านริงกิต เพิ่มขึ้น 1.9% เมื่อเทียบรายปี
รายงานระบุว่า รายได้จากธุรกิจอีคอมเมิร์ซแตะระดับสูงสุดในไตรมาส 2/2568 ที่ระดับ 3.14 แสนล้านริงกิต ขณะรายได้ในไตรมาส 3/2568 ลดลงเล็กน้อยสู่ระดับ 3.13 แสนล้านริงกิต
สำหรับภาพรวมนั้น เศรษฐกิจเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) มีส่วนส่งเสริมการเติบโตของเศรษฐกิจมาเลเซียในปี 2567 ราว 23.4% หรือ 4.51 แสนล้านริงกิต ซึ่งเพิ่มขึ้นจากระดับ 4.29 แสนล้านริงกิตในปี 2566
นอกจากนี้ รายงานยังระบุว่า มาเลเซียกำลังก้าวกระโดดในด้านการเปลี่ยนผ่านทางดิจิทัล โดยมีแรงขับเคลื่อนจากการเติบโตอย่างต่อเนื่องของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ การมีส่วนส่งเสริมเพิ่มขึ้นของอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร การใช้งานเทคโนโลยีดังกล่าวเพิ่มขึ้นในภาคธุรกิจ ครัวเรือน และบุคคล รวมถึงการเสริมความแข็งแกร่งของโครงสร้างพื้นฐานด้านการสื่อสารของประเทศ
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 พ.ย. 68)





