
อะโดบี อะนาลิติกส์ (Adobe Analytics) รายงานว่า ผู้บริโภคในสหรัฐฯ ใช้จ่ายออนไลน์รวม 9.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในวันไซเบอร์มันเดย์ (Cyber Monday) ซึ่งปิดท้ายช่วงสุดสัปดาห์วันแบล็กฟรายเดย์ (Black Friday) ที่มีการจับจ่ายอย่างมากของผู้บริโภคที่ร่ำรวย ขณะที่ผู้มีรายได้น้อยมองหาสินค้าราคาพิเศษหรือโปรโมชั่น
ทั้งนี้ การใช้จ่ายออนไลน์ในวันไซเบอร์มันเดย์เพิ่มขึ้น 4.5% เมื่อเทียบกับปีก่อน จนถึงเวลา 18.30 น. ตามเวลาสหรัฐฯ ตามข้อมูลของอะโดบีซึ่งติดตามการเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ค้าปลีกมากกว่า 1 ล้านล้านครั้ง
อะโดบีคาดว่า การใช้จ่ายออนไลน์ในวันไซเบอร์มันเดย์จะเพิ่มขึ้นถึง 1.39–1.42 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐเมื่อสิ้นวัน ซึ่งเป็นการปิดฉากช่วงเทศกาลชอปปิงที่เริ่มขึ้นหลังวันขอบคุณพระเจ้า
ส่วนยอดใช้จ่ายออนไลน์ในสหรัฐฯ ในวันแบล็กฟรายเดย์นั้นสูงเป็นประวัติการณ์ที่ 1.18 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้นจาก 1.08 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐเมื่อปีที่แล้ว
นอกจากนี้ อะโดบี อะนาลิติกส์ ยังคาดการณ์ว่า ยอดใช้จ่ายออนไลน์สำหรับเทศกาลวันหยุดในสหรัฐฯ ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.- 31 ธ.ค. ปีนี้ โดยรวมจะอยู่ที่ 2.534 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ สูงกว่าปี 2567 ที่มียอด 2.411 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 ธ.ค. 68)





