
บมจ.เดอะคลีนิกค์ คลินิกเวชกรรม [KLINIQ] เดินหน้าเสริมความแข็งแกร่งในฐานะผู้นำ Aesthetic Wellness ด้วยการเปิดตัว Acne Labs ศูนย์รักษาสิวและเลเซอร์ผิวครบวงจร ณ Siam Square การเปิดตัวครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการชิงส่วนแบ่งตลาดรักษาสิวในไทยที่มีมูลค่ามหาศาล โดยมุ่งเน้นการยกระดับมาตรฐานการรักษาปัญหาสิวผ่านกลยุทธ์ที่ผสานทั้งความเชี่ยวชาญจากทีมแพทย์เฉพาะทางและนวัตกรรมเลเซอร์ที่ทันสมัยที่สุดในปัจจุบัน
นายแพทย์อภิรุจ ทองวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร KLINIQ เปิดเผยถึง หัวใจสำคัญของ Acne Labs คือ การมีทีมแพทย์เฉพาะทางด้านผิวหนัง (Board of Dermatology) และแพทย์ผู้ชำนาญการในการรักษาสิวและโรคผิวหนัง เพื่อสร้างมาตรฐานความเชื่อมั่นสูงสุดในการดูแลคนไข้ การรักษาที่นี่จึงไม่ใช่เพียงการทำหัตถการทั่วไป แต่เป็น Targeted Therapy การรักษาแบบเฉพาะเจาะจงที่เน้นการวินิจฉัยเชิงลึก (In-depth Diagnosis) เพื่อระบุสาเหตุที่แท้จริงของสิวในแต่ละบุคคล นำไปสู่การวางแผนการรักษาที่แม่นยำและยั่งยืน (Personalized Treatment Protocol) ซึ่งถือเป็นปัจจัยหลักในการสร้างความเชื่อมั่นต่อแบรนด์ในระยะยาว
ทั้งนี้เพื่อประสิทธิภาพสูงสุด Acne Labs ได้ใช้เครื่องมือรักษาสิวมาตรฐานสากลที่เป็น Gold Standard ระดับโลก อาทิ AviClear นวัตกรรมเลเซอร์หนึ่งเดียวที่ได้รับการรับรองจาก US FDA สำหรับการรักษาสิวที่ต้นเหตุ โดยเข้าไปลดการทำงานของต่อมไขมัน (Sebaceous Glands) มีความปลอดภัยสูง โดยลดการพึ่งพายารับประทาน และ Vbeam Perfecta เลเซอร์กลุ่ม Pulsed Dye Laser (PDL) ที่ถือเป็นมาตรฐานสูงสุดในการกำจัดรอยแดงและอาการอักเสบของสิวได้อย่างรวดเร็ว พร้อมทั้งกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนให้ผิวเรียบเนียน และสูตรยารักษาสิวเฉพาะบุคคลที่พัฒนาโดยทีมแพทย์ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ เพื่อมุ่งเน้นผลลัพธ์ที่ยั่งยืน ลดโอกาสการเกิดสิวซ้ำ และฟื้นฟูโครงสร้างผิวให้แข็งแรงจากภายในสู่ภายนอก การผสานเทคโนโลยี ตัวยา และเทคนิคการรักษารูปแบบเฉพาะเหล่านี้ช่วยให้คนไข้เห็นผลการรักษาที่ชัดเจนและรวดเร็ว ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ที่ต้องการความคุ้มค่าและประสิทธิภาพสูงสุด
ขณะเดียวกัน หากเจาะพฤติกรรม Gen Z ขุมพลังใหม่ขับเคลื่อนตลาดความงามไทยปี 2568 การเปิดตัว Acne Labs สอดคล้องกับรายงานจาก ttb analytics และ ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ที่ประเมินว่ามูลค่าตลาดเสริมความงามไทยในปี 2568 จะขยับขึ้นไปแตะระดับ 75,000-76,500 ล้านบาท โดยมีแรงขับเคลื่อนสำคัญมาจากกลุ่ม Gen Z ซึ่งถูกขนานนามว่าเป็นกลุ่ม “Skin-Intellectuals” หรือผู้บริโภคที่มีความรู้เชิงลึกในด้านส่วนผสมและเทคโนโลยีทางการแพทย์ กลุ่มนี้ยินดีจ่ายให้กับแบรนด์ที่ให้ความสำคัญกับประสิทธิภาพของตัวยาและเทคโนโลยีทางการแพทย์มากกว่าการโฆษณาแบบ Mass Market นอกจากนี้ พฤติกรรมของคนรุ่นใหม่ยังมองว่าผิวที่ใสสะอาด (Clear Skin) คือการลงทุนพื้นฐานด้านภาพลักษณ์ ทำให้การรักษาสิวกลายเป็นบริการที่สร้างรายได้สม่ำเสมอ (Recurring Revenue) และเป็นจุดเริ่มต้นในการต่อยอดสู่บริการความงามอื่น ๆ ของบริษัทได้เป็นอย่างดี
การเปิดตัว Acne Labs คือการก้าวเข้าสู่ New S-Curve ในเซกเมนต์ที่ KLINIQ มีความเชี่ยวชาญดั้งเดิม แต่ยกระดับด้วยการสร้างแบรนด์ที่เข้าถึงใจ Gen Z โดยเฉพาะ การผสานระหว่างทำเลที่ตั้ง (Siam Square) กับความเชื่อมั่นในมาตรฐานการแพทย์ จะส่งผลให้อัตราการรักษาลูกค้า (Customer Retention) อยู่ในระดับสูง และเพิ่มศักยภาพการทำกำไรจากการบริหารจัดการต้นทุนยาและเวชภัณฑ์ที่เป็นสูตรเฉพาะของบริษัทเอง ซึ่งเป็นกลยุทธ์สำคัญที่จะสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผู้ถือหุ้นได้อย่างต่อเนื่องในระยะยาว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 ธ.ค. 68)




