ATP30 มั่นใจรายได้ปีนี้นิวไฮจากธุรกิจบริการรถรับส่ง H2/64 ยังโตได้ดี

นายปิยะ เตชากูล กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอทีพี 30 (ATP30) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะทำสถิติสูงสุดใหม่ หรือบรรลุเป้าหมายที่วางไว้ว่าจะมีรายได้เติบโต 20% และสามารถทำกำไรดีขึ้น โดยรักษาอัตรากำไรขั้นต้นที่ระดับ 25% จากภาพรวมธุรกิจให้บริการรถรับส่งในช่วงครึ่งปีหลังนี้น่าจะเติบโตในเกณฑ์ที่ดี

สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจช่วงครึ่งปีหลังนี้ บริษัทฯ เตรียมให้บริการลูกค้าใหม่จำนวนรถ 60 คัน พร้อมเจรจาลูกค้าใหม่ต่อเนื่อง ปัจจุบันบริษัทมีลูกค้ากว่า 50 ราย ส่วนใหญ่มีระยะเวลาสัญญา 5 ปี ส่งผลให้บริษัทสามารถรักษาการเติบโตได้ นอกจากนี้ บริษัทเปิดสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ จ.ชลบุรี ประกอบด้วย สำนักงานใหญ่ ศูนย์ซ่อมบำรุง ศูนย์อบรมและหลักสูตรนักขับ เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต

ขณะที่ความร่วมมือกับพันธมิตร บริษัท โตโยต้า ทูโช ไทย โฮลดิ้งส์ จำกัด (TTTH) อยู่ระหว่างการพัฒนาและทดลองเทคโนโลยี Smart Mobility คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในปีนี้ ขณะเดียวกัน บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาแผนการขยายบริการ บริหารการเดินรถ เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต

“ปี 64 นี้ คาดว่าจะเป็นปีที่บริษัทกลับมาทำรายได้นิวไฮอีกครั้ง หลังช่วงสถานการณ์โควิด -19 ที่ผ่านมา บริษัทปรับกลยุทธ์ลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นในทุกด้าน พร้อมควบคุมต้นทุนให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น ส่งผลให้เมื่อรายได้กลับมาอยู่ที่ระดับปกติ บริษัทจึงมีความสามารถในการทำกำไรที่ดีมากขึ้น” นายปิยะ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 มิ.ย. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top