เยอรมนีจ่อล็อกดาวน์ผู้ไม่ฉีดวัคซีนทั่วประเทศ หวังสกัดโควิดระลอกใหม่

รัฐบาลเยอรมนีประกาศเตรียมบังคับใช้กฎระเบียบที่เข้มงวดยิ่งขึ้นสำหรับผู้ที่ไม่ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เพื่อต่อสู้กับการแพร่ระบาดระลอกที่ 4 ของประเทศ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า รัฐบาลกลางและรัฐบาลท้องถิ่นของเยอรมนีได้อนุมัติกฎระเบียบ G2 เพื่อบังคับใช้กับภาคการค้าปลีก ซึ่งหมายความว่า ผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนหรือเพิ่งหายจากโรคโควิดเท่านั้นที่จะได้รับอนุญาตให้เข้าใช้บริการร้านค้า แต่อย่างไรก็ตาม กฎดังกล่าวไม่รวมถึงร้านค้าที่ขายสิ่งของจำเป็น

นอกจากนี้ การรวมตัวตามที่สาธารณะหรือพื้นที่ส่วนตัวสำหรับผู้ที่ไม่ได้ฉีดวัคซีนหรือยังไม่หายจากโรคโควิดจะถูกจำกัดให้เหลือเพียงแค่หนึ่งครัวเรือน หรือเพิ่มอีก 2 คนจากอีกหนึ่งครัวเรือน

ขณะเดียวกัน สโมสรภายในร่มและสถานบันเทิงยามค่ำคืนจะปิดให้บริการ ในพื้นที่ซึ่งมีอัตราการติดเชื้อต่อประชากรสูงกว่า 350 รายต่อประชากร 100,000 คนในรอบ 7 วัน

ทั้งนี้ นางอังเกลา แมร์เคิล รักษาการนายกรัฐมนตรีเยอรมนีกล่าวว่า “สถานการณ์ในประเทศของเรามีความรุนแรง” พร้อมเน้นย้ำว่า มาตรการควบคุมที่เข้มงวดยิ่งขึ้นนี้เป็นการกระทำที่แสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของชาติ ซึ่งจำเป็นต่อการช่วยลดจำนวนผู้ติดเชื้อและบรรเทาแรงกดดันต่อระบบสุขภาพของประเทศ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 ธ.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top