เกาหลีใต้เผยยอดชอปปิงออนไลน์พุ่งทำนิวไฮในเดือนพ.ย. 64

สำนักงานสถิติเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ยอดชอปปิงออนไลน์ของเกาหลีใต้ปรับตัวเพิ่มขึ้นแตะสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนพ.ย. 2564 เนื่องจากการผ่อนคลายมาตรการต้านโควิด-19 ทำให้เกิดความต้องการใช้บริการจองทางออนไลน์ รวมถึงในด้านวัฒนธรรมและการพักผ่อน

รายงานระบุว่า ยอดชอปปิงออนไลน์ของเกาหลีใต้ อยู่ที่ 17.5 ล้านล้านวอน (1.47 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในเดือนพ.ย. พุ่งขึ้น 16.5% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ตัวเลขดังกล่าวเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่ที่เริ่มเก็บข้อมูลในปี 2544 โดยสูงทำลายสถิติเป็นเดือนที่ 3 ติดต่อกัน

รัฐบาลเกาหลีใต้เปิดตัวแคมเปญ “อยู่ร่วมกับโควิด-19” ในเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา โดยยกเลิกข้อจำกัดเวลาทำการของสถานประกอบการที่มีคนรวมตัวกันจำนวนมาก และอนุญาตให้ประชาชนพบปะสังสรรค์กันแบบส่วนตัวได้มากขึ้น อย่างไรก็ดี รัฐบาลได้คุมเข้มแนวทางการเว้นระยะห่างทางสังคมอีกครั้งในเดือนธ.ค. ท่ามกลางยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มสูงขึ้น ตลอดจนความวิตกเกี่ยวกับสายพันธุ์โอมิครอนที่ระบาดได้ง่าย

ยอดบริการส่งอาหารทางออนไลน์พุ่งขึ้น 26.1% เมื่อเทียบเป็นรายปี แตะ 2.07 ล้านล้านวอน (1.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในเดือนพ.ย.

ส่วนยอดชอปปิงผ่านโทรศัพท์มือถือในเดือนพ.ย.ทำจุดสูงสุดใหม่ในรายเดือน อยู่ที่ 12.53 ล้านล้านวอน (1.05 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพิ่มขึ้น 22.9% เมื่อเทียบเป็นรายปี โดยคิดเป็นสัดส่วน 71.6% ของยอดชอปปิงออนไลน์ทั้งหมดในเดือนพ.ย. สูงขึ้น 3.8% จากปีที่แล้ว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 ม.ค. 65)

Tags: ,
Back to Top