เซี่ยงไฮ้ออกมาตรการหนุนเศรษฐกิจ-ช่วยภาคธุรกิจฟื้นตัวจากผลกระทบล็อกดาวน์

นครเซี่ยงไฮ้ ซึ่งเป็นศูนย์กลางการเงินของจีน ประกาศมาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจและช่วยเหลือภาคธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการล็อกดาวน์เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

แถลงการณ์ของเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ระบุว่า มาตรการดังกล่าวประกอบด้วย การลดหย่อนภาษีและค่าธรรมเนียมให้กับธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการล็อกดาวน์, อนุญาตให้ผู้ผลิตทุกรายสามารถกลับมาดำเนินการได้ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.นี้เป็นต้นไป, เร่งอนุมัติโครงการด้านอสังหาริมทรัพย์และสนับสนุนการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์โครงการใหม่ ๆ, เพิ่มโควต้าการซื้อรถยนต์, ลดหย่อนภาษีการซื้อรถยนต์ และอุดหนุนผู้ที่ซื้อรถยนต์ไฟฟ้า, สนับสนุนการก่อสร้างโครงการโครงสร้างพื้นฐานในอุตสาหกรรมรถไฟ, ท่าเรือ, สนามบิน และพลังงาน และสนับสนุนบริษัทต่างชาติให้เขามาตั้งสำนักงานใหญ่และศูนย์วิจัยในเซี่ยงไฮ้

ทั้งนี้ มาตรการสนับสนุนเหล่านี้จะมีผลบังคับใช้จนถึงสิ้นปี 2565 โดยมีเป้าหมายที่จะกระตุ้นการอุปโภคบริโภค, ลดภาระของภาคเอกชน และฟื้นฟูเศรษฐกิจในเซี่ยงไฮ้ซึ่งได้รับผลกระทบอย่างหนักจากมาตรการล็อกดาวน์

นอกจากนี้ เซี่ยงไฮ้จะผ่อนปรนข้อกำหนดการตรวจเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.เป็นต้นไป เพื่อสนับสนุนให้ประชาชนสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติอีกครั้ง หลังจากที่ต้องอยู่ภายใต้มาตรการควบคุมอย่างเข้มงวดเป็นเวลานานถึง 2 เดือน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 พ.ค. 65)

Tags: ,
Back to Top