ตลาดหุ้นเอเชียปิดเช้าบวกเป็นส่วนใหญ่ นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจญี่ปุ่น

ตลาดหุ้นเอเชียเปิดบวกเป็นส่วนใหญ่ในวันนี้ โดยหุ้นฮ่องกงและจีนปรับตัวขึ้นตามตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ ขณะที่หุ้นญี่ปุ่นปรับตัวลดลงจากแรงซื้อขายเพื่อทำกำไร หลังดัชนีนิกเกอิปิดตลาดเมื่อวานนี้ที่ระดับสูงสุดในรอบ 7 เดือน โดยนักลงทุนระมัดระวังในการซื้อขายก่อนญี่ปุ่นและอินเดียเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจ

ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 28,861.76 จุด ลดลง 10.02 จุด หรือ -0.03%, ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 20,063.64 จุด เพิ่มขึ้น 22.78 จุด หรือ +0.11% และ ดัชนี SSE Composite ตลาดหุ้นจีนปิดภาคเช้าที่ 3,283.87 จุด เพิ่มขึ้น 7.78 จุด หรือ +0.24%

หุ้นจีนปรับตัวขึ้นในช่วงหนึ่งวันหลังธนาคารกลางจีน (PBOC) มีมติปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ระยะกลาง (MLF) ระยะ 1 ปีแบบไม่คาดหมาย หลังข้อมูลแสดงให้เห็นว่ากิจกรรมเศรษฐกิจและการขยายตัวของสินเชื่อชะลอตัวอย่างหนักในเดือนก.ค.

ขณะที่ ตลาดหุ้นวอลล์สตรีทปรับตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ โดยพลิกจากการปรับตัวลงในช่วงแรกของรอบการซื้อขาย โดยหุ้นสหรัฐปรับตัวขึ้นติดต่อกัน 4 สัปดาห์ เนื่องจากนักลงทุนมีมุมมองเชิงบวกจากการชะลอตัวลงของเงินเฟ้อสหรัฐ ซึ่งอาจทำให้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ชะลอระดับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย

ด้านธนาคารกลางออสเตรเลีย (RBA) เปิดเผยรายงานการประชุมประจำเดือนส.ค.ในวันนี้ โดยระบุว่า กรรมการ RBA ส่งสัญญาณว่าจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกในวันข้างหน้า โดยการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจะขึ้นอยู่กับข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้รับและแนวโน้มภาวะเงินเฟ้อ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 ส.ค. 65)

Tags:
Back to Top