
เคาน์เตอร์พอยต์ รีเสิร์ช (Counterpoint Research) เปิดเผยรายงานในวันนี้ (22 ก.ค.) ว่า ยอดจัดส่งสมาร์ตโฟนในประเทศจีนสำหรับไตรมาส 2 ของปีนี้ ลดลง 2.4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน
รายงานระบุว่า ยอดขายของแอปเปิ้ล (Apple) ในจีนลดลง 1.6% เมื่อเทียบรายปี ในขณะที่ยอดขายของหัวเว่ย (Huawei) ผู้ผลิตสมาร์ตโฟนสัญชาติจีน กลับเพิ่มสูงขึ้นถึง 17.6%
ทั้งนี้ หัวเว่ยครองตำแหน่งผู้จำหน่ายอันดับหนึ่งด้วยส่วนแบ่งตลาด 18.1% ตามมาด้วยวีโว่ (Vivo), ออปโป้ (Oppo) และเสียวหมี่ (Xiaomi)
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 ก.ค. 68)