“กรุงเทพฯ” คว้าแชมป์ 2 ปีติด เมืองยอดนิยมในเอเชียที่ต้องกลับมาเที่ยวซ้ำ

อโกด้า เผยผลการจัดอันดับล่าสุดของ 10 เมืองยอดนิยมในเอเชีย ที่นักเดินทางเลือกกลับมาเยือนซ้ำมากที่สุด พบ “กรุงเทพฯ” ครองอันดับ 1 เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ตามมาด้วยโตเกียว, โซล, บาหลี และโอซาก้า ซึ่งแต่ละแห่งต่างมีเสน่ห์เฉพาะตัว ที่ดึงดูดให้นักเดินทางอยากกลับมาอีกครั้ง โดยอ้างอิงจากข้อมูลการจองที่พัก ในช่วงครึ่งแรกของปี 68 ซึ่งเมืองเหล่านี้ ล้วนเป็นจุดหมายปลายทางที่สร้างความประทับใจจนทำให้นักเดินทางอยากกลับมาอีกครั้ง

“จุดหมายปลายทางเหล่านี้ แสดงให้เห็นว่าการไปเมืองไหนเพียงครั้งเดียว อาจจะไม่เพียงพอ นักเดินทางจำนวนมากเลือกกลับไปยังสถานที่เดิมอีกครั้ง ไม่ว่าจะเพื่อค้นหาสิ่งใหม่ ๆ ที่พลาดไปในการเดินทางครั้งแรก กลับไปเยี่ยมสถานที่ที่ชื่นชอบ หรือเพียงแค่ซึมซับบรรยากาศที่คุ้นเคย”

ข้อมูลของอโกด้า พบว่า นักเดินทางจำนวนไม่น้อยกลับไปยังจุดหมายปลายทางเดิมหลายครั้ง ภายในระยะเวลาเพียงครึ่งแรกของปี แสดงให้เห็นว่าเมืองเหล่านี้ มีของดีที่ดึงดูดให้นักเดินทางอยากกลับไปเยือนซ้ำอีกครั้ง

“กรุงเทพฯ” ยังคงครองใจนักเดินทาง ในฐานะจุดหมายปลายทางยอดนิยมตลอดกาล ไม่ว่าจะเป็นด้วยมนต์เสน่ห์ของเมืองที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวา อาหารที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ และโด่งดังไปทั่วโลก ทั้งนี้ ยังมีสถานที่สำคัญทางวัฒนธรรม อย่าง พระบรมมหาราชวัง และวัดอรุณราชวรารามอีกด้วย ในปีนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดแคมเปญและมอบสิทธิพิเศษร่วมกับพันธมิตรต่าง ๆ ในภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเพื่อดึงดูดนักเดินทางจากต่างประเทศ

โดยอโกด้า ร่วมเป็นหนึ่งในพันธมิตรของแคมเปญ Amazing Thailand Grand Sale 2025 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 ก.ค.-15 ส.ค. 68 ซึ่งแคมเปญนี้ มุ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะจากอินเดีย จีน มาเลเซีย ลาว และเวียดนาม ด้วยข้อเสนอสุดพิเศษมากมาย ครอบคลุมทั้งที่พัก การช้อปปิ้ง และประสบการณ์ท่องเที่ยวทั่วประเทศ

สำหรับประเทศไทย นอกจากกรุงเทพฯ แล้ว ภูเก็ต พัทยา เชียงใหม่ และหาดใหญ่ เป็นอีก 4 เมืองที่มีนักท่องเที่ยวกลับมาเยือนซ้ำเป็นจำนวนมาก สะท้อนถึงเสน่ห์ที่หลากหลายของประเทศไทยในแต่ละภูมิภาค ซึ่งสามารถดึงดูดนักเดินทางให้กลับมาเยือนได้อีกครั้ง และเพื่อรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง ททท. ได้จัดทำแผนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการเดินทาง ทั้งการยกระดับสนามบิน และการปรับปรุงระบบขนส่งสาธารณะในเมืองท่องเที่ยวหลัก และเมืองรอง เพื่อเพิ่มความสะดวกในการเดินทาง ทั้งนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้นักเดินทางสามารถกลับมาเยือนจุดหมายปลายทางที่ชื่นชอบได้ง่ายยิ่งขึ้นอีกด้วย

น.ส.อรรคพร รอดคง ผู้อำนวยการประจำประเทศไทยของอโกด้า เปิดเผยว่า การเดินทางกลับมาเยือนซ้ำของนักเดินทาง นับเป็นตัวชี้วัดความสำเร็จที่สำคัญที่สุดของจุดหมายปลายทาง การที่นักเดินทางเลือกกลับมาเยือนกรุงเทพฯ ซ้ำ ๆ สะท้อนให้เห็นถึงวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ อาหารรสเลิศ และความร่วมมืออย่างใกล้ชิด ระหว่างภาคการท่องเที่ยวของไทยกับภาครัฐ ในการมอบประสบการณ์ที่น่าประทับใจ และชวนให้นักเดินทางอยากกลับมาอีกครั้ง

อย่างไรก็ดี การจัดอันดับในครั้งนี้ ยังเผยให้เห็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมอื่น ๆ ที่นักเดินทางเลือกกลับมาเยือนซ้ำเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นไทเป (ไต้หวัน), กัวลาลัมเปอร์ (มาเลเซีย), ดานัง (เวียดนาม), ยะโฮร์บาห์รู (มาเลเซีย) และฮ่องกง รวมเป็น 10 จุดหมายปลายทาง ที่นักเดินทางเลือกกลับมาเยือนซ้ำมากที่สุดในเอเชีย

“แต่ละเมืองล้วนมีเสน่ห์เฉพาะตัว ผสมผสานระหว่างอาหารท้องถิ่นที่น่าลิ้มลอง และความงดงามทางวัฒนธรรมได้อย่างลงตัว ทำให้นักเดินทางได้ค้นพบมุมใหม่ ๆ อยู่เสมอในทุกครั้งที่มาเยือน” น.ส.อรรคพร ระบุ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 ส.ค. 68)