
หุ้น AWC บวก 2.68% มาอยู่ที่ 2.30 บาท เพิ่มขึ้น 0.06 บาท มูลค่าซื้อขาย 114 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.14 น. โดยเปิดตลาดที่ 2.22 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 2.34 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 2.22 บาท
บมจ. แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น [AWC] ร่วมกับพันธมิตรชั้นนำระดับโลกอย่าง NEON ผู้นำระดับโลกด้านประสบการณ์เสมือนจริงแบบอิมเมอร์ซีฟ และ Universal Destinations and Experiences เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ Jurassic World: The Experience และ Jurassic World: The Experience Fossil & Flame Restaurant ห้องอาหารธีม Jurassic World แห่งแรกในธีมพาร์คของโครงการ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ เดสติเนชั่น สร้างปรากฏการณ์ความตื่นเต้นตั้งแต่วันแรกด้วยกระแสตอบรับอย่างล้นหลามจากทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ ยอดจองบัตรเข้าชมล่วงหน้าจำนวนมากต่อเนื่องตลอดหลายเดือน
Jurassic World: The Experience มาสู่ประเทศไทยเป็นครั้งแรก พร้อมการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กรุงเทพมหานคร กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม ตราช้าง ตลอดจนเครือข่ายพันธมิตร นอกจากจะสร้างปรากฏการณ์ความตื่นเต้นครั้งใหม่ตั้งแต่วันแรกที่เปิดให้บริการ ยังเพิ่มจำนวนผู้เข้าใช้บริการภายในโครงการ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ เดสติเนชั่น เติบโตต่อเนื่องตั้งแต่เช้าจรดค่ำ รวมถึงทางโครงการยังมีจำนวนของผู้เข้าใช้บริการร้านค้าและร้านอาหารภายในโครงการฯ เป็นจำนวนมากต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ซึ่งช่วยส่งเสริมการเติบโตทั้งในแง่ของจำนวนผู้ใช้บริการ (Occupancy Rate) และค่าเช่า (Rent Rate) ได้อย่างมีนัยสำคัญ
AWC ยังมุ่งมั่นส่งเสริมการตระหนักรู้ด้านความยั่งยืน ผ่านการสร้างสรรค์พื้นที่แห่งความรู้และแรงบันดาลใจภายใน ‘Hatch Dome’ ที่ประกอบไปด้วย ‘Better World Better Future’ พื้นที่เรียนรู้ด้านความยั่งยืนผ่านเทคโนโลยี Liminal Space 4D ล้ำสมัยที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย รวมถึง ‘Fossil Park’ โซนจัดแสดงซากดึกดำบรรพ์ที่พบในประเทศไทย ‘Snake Garden’ จัดแสดงและให้ความรู้เกี่ยวกับวิวัฒนาการของสัตว์เลื้อยคลานตั้งแต่ยุคไดโนเสาร์จนถึงปัจจุบัน และ ‘The Gallery Art of Giving, Giving Art Community Project Hatch Dome’ ร้านค้าวิสาหกิจเพื่อสังคมที่จำหน่ายสินค้าชุมชนเกี่ยวกับไดโนเสาร์ที่ผลิตจากวัสดุจากผ้าพื้นเมือง
นอกจากนี้ ยังเปิดพื้นที่พิเศษ ‘The River Lawn’ สนามเด็กเล่นริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ออกแบบให้เป็นพื้นที่พักผ่อนและกิจกรรมกลางแจ้งสำหรับครอบครัวและชุมชน พร้อมส่งเสริมบทบาทของเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ เดสติเนชั่น ในการเป็นจุดหมายปลายทางอันโดดเด่นของกรุงเทพฯ และสนับสนุนบทบาทของกรุงเทพฯ และประเทศไทยในฐานะศูนย์กลางความบันเทิงและการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนระดับโลก ภายใต้พันธกิจ ‘Building Better Future For All’”
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 ส.ค. 68)