CPW มั่นใจครึ่งปีหลังไฮซีซั่นสมาร์ทโฟน-IT ดันธุรกิจโตต่อเนื่อง รายได้ทั้งปีสูงขึ้น 15% ตามแผน

นายปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.คอปเปอร์ ไวร์ด [CPW] เปิดเผยว่า ครึ่งปีหลังคาดการเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะไตรมาส 4/68 ซึ่งเป็นไฮซีซั่นของธุรกิจ จากการเปิดตัวสินค้าใหม่หลายแบรนด์ ทั้ง iPhone, Samsung, Xiaomi, Nothing รวมถึงกลุ่ม Gadget & Accessory และสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์ แม้เศรษฐกิจในประเทศยังผันผวน แต่บริษัทยังมั่นใจในศักยภาพพอร์ตสินค้าและเครือข่ายช่องทางจำหน่าย

ปีนี้ตั้งเป้า Organic Growth 15% ภายใต้กลยุทธ์ “การต่อยอด” เน้นเพิ่มประสิทธิภาพช่องทางขายแทนการขยายสาขา พร้อมรีโนเวท 5 ร้าน และขยายกลุ่มสินค้าที่มีศักยภาพสูง เช่น สินค้าไลฟ์สไตล์, IoT และ Huawei ควบคู่กับ Apple แบรนด์หลักของบริษัท

“CPW ยังคงเดินหน้าสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน ด้วยจุดแข็งในฐานะผู้นำ Creative Retail นำเสนอสินค้าและบริการแบรนด์ชั้นนำระดับโลก ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัล พร้อมพัฒนาสิ่งที่มีอยู่เพื่อเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน และสร้างมูลค่าให้ผู้ถือหุ้นอย่างต่อเนื่อง” นายปรเมศร์ กล่าว

ไตรมาส 2/68 บริษัทมีกำไรสุทธิ 17.13 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 54.88% จากปีก่อน ขณะที่รายได้จากการขายและบริการอยู่ที่ 2,555.45 ล้านบาท เติบโต 24.30% หนุนผลงานครึ่งปีแรกทำรายได้รวม 5,169.62 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20.89% และกำไรสุทธิ 41.87 ล้านบาท เพิ่ม 17.38%

การเติบโตในไตรมาส 2/68 มาจากยอดขายที่ขยายตัวทุกกลุ่ม ทั้งสมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต และแก็ดเจ็ตดิจิทัลไลฟ์สไตล์ แม้อัตรากำไรขั้นต้นลดลงเล็กน้อยจากสัดส่วนยอดขายสินค้าที่มีมาร์จิ้นต่ำกว่า แต่ยังรักษาระดับใกล้เคียงปีก่อน ณ สิ้นมิถุนายน 2568 CPW มีร้านค้าปลีกภายใต้การบริหารรวม 107 สาขา ครอบคลุมหลายแบรนด์ อาทิ Dotlife, AIS, Samsung, Xiaomi, Huawei และ TECHHOUSE by Dotlife ซึ่งตั้งอยู่โครงการ One Bangkok พื้นที่กว่า 1,000 ตร.ม. และถือเป็นแหล่งรวม Lifestyle Gadget ใหญ่ที่สุดในไทย รวมกว่า 100 แบรนด์ชั้นนำ

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 ส.ค. 68)