
แอปเปิ้ล (Apple) กวาดยอดขายในอินเดียไปได้เกือบ 9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปีงบการเงินล่าสุดนับจนถึงเดือนมี.ค. ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ นำโดยยอดขาย iPhone และ MacBook
การเติบโตอย่างก้าวกระโดดนี้ถือเป็นแรงผลักดันสำคัญสำหรับแอปเปิ้ล ในช่วงเวลาที่ยอดขายอุปกรณ์มือถือเริ่มทรงตัวทั่วโลก แม้อินเดียจะยังคงเป็นเพียงส่วนเล็ก ๆ ของธุรกิจโดยรวม แต่แอปเปิ้ลก็กำลังทุ่มเม็ดเงินในอินเดียโดยคาดหวังให้เป็นตลาดสำคัญในอนาคต
ความเคลื่อนไหวดังกล่าวสำคัญอย่างยิ่ง เมื่อพิจารณาถึงความผันผวนของการบริโภคและความไม่แน่นอนทางภูมิรัฐศาสตร์ในจีน ซึ่งเป็นตลาดสำคัญของแอปเปิ้ล แม้รายได้จากจีนจะเพิ่มขึ้น 4.4% ในไตรมาสเดือนมิ.ย. แต่เป็นเพียงการเพิ่มขึ้นครั้งแรกในรอบสองปี ทั้งยังเสียส่วนแบ่งให้คู่แข่งรายอื่นด้วย
ทั้งนี้ แอปเปิ้ลได้เปิดสาขาใหม่ 2 แห่งในอินเดียในสัปดาห์นี้ นอกจากนี้ แอปเปิ้ลยังมีแผนที่จะเปิดอีกสาขาในชานเมืองเดลี และอีกสาขาในมุมไบในช่วงต้นปีหน้า
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 ก.ย. 68)