
นายสมพงษ์ รุ่งนิรัติศัย ประธานคณะผู้บริหาร – กลุ่มธุรกิจค้าปลีก และประธานคณะผู้บริหารกลุ่มสายงานบริหารพื้นที่ศูนย์การค้าและอสังหาริมทรัพย์ บมจ.ซีพี แอ็กซ์ตร้า [CPAXT] ยืนยันพร้อมเดินหน้าโครงการ Happitat เพื่อเปิดให้บริการในเดือน เม.ย. 69 พื้นที่โครงการทั้งหมดกว่า 200,000 ตารางเมตร มูลค่าลงทุนรวมกว่า 1.5 หมื่นล้านบาท คาดหวังอัตราการเช่าช่วงเปิดโครงการไม่ต่ำกว่า 85% ตั้งเป้าจำนวนผู้เข้าใช้บริการ (Traffic) 19 ล้านคน/ปี
“แม้ว่าภาวะเศรษฐกิจมีความผันผวน และการจับจ่ายใช้สอยยังมีแนวโน้มชะลอตัว แต่บริษัทมองว่ายังเป็นโอกาสทางธุรกิจในการขยายธุรกิจใหม่ที่สร้างรายได้เข้ามา และสร้าง New S-curve ในธุรกิจค้าปลีก”นายสมพงษ์ กล่าว
โครงการ Happitat มีเป้าหมายในการสร้างมิติแห่งความสุขใหม่ให้กับชุมชน (Smart & Happy Community Center) มุ่งสู่การเป็น Destination แห่งอนาคต ตอบโจทย์ชีวิตผู้คนทั้งในมิติของความสุข ความสัมพันธ์ และ การเชื่อมโยงกับธรรมชาติ เพื่อสร้างความสุขอย่างถาวร นอกจากนี้ ยังจะใช้ความเชี่ยวชาญด้านไฮเปอร์มาร์เก็ตอันดับหนึ่งของประเทศ คัดสรรสินค้าที่ดีที่สุดให้แก่ผู้บริโภค พร้อมเตรียมเปิดตัวศูนย์รวมสินค้าคุณภาพรูปแบบใหม่ที่คัดสรรจากแหล่งผลิตชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ

ในส่วนของร้านค้าผู้เช่าคาดว่าจะมีจำนวนกว่า 250 ร้านค้าที่เข้ามาเช่าพื้นที่ในโครงการ Happitat โดยส่วนใหญ่จะเป็นคอนเซ็ปต์ของร้านค้าที่เป็นรูปแบบการออกแบบแห่งแรกในย่านบางนา (First at Bangna) ทั้งร้านอาหาร เสื้อผ้าแฟชั่น ธุรกิจการศึกษา เป็นต้น โดยพื้นที่โครงการ Happitat ประกอบไปด้วยอาคารหลัก 3 อาคาร
1. อาคารบลูมมินัส (Bloominas – A Premium Community of Lifestyle) คอมมูนิตี้และไลฟ์สไตล์แห่งความสุขด้วยร้านค้า ร้านอาหารในคอนเซ็ปต์พิเศษ ฯลฯ ศูนย์รวมสินค้าคุณภาพรูปแบบใหม่ที่คัดสรรจากแหล่งผลิตชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ
2. อาคารวันเดอร์ไวลด์ (Wonderwild – Places for Families) ‘ศูนย์กลางกิจกรรมสำหรับครอบครัว’ รวบรวมพื้นที่เสริมทักษะสำหรับเด็ก เวิร์กชอปสร้างสรรค์ อาคารสำนักงาน ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ม.ค. 69 และ Lotus’s Eatery
3. อาคารเฟสตี้ ทาวน์ (Festie Town – Happening Space for All) ศูนย์กลางแห่งความสนุกสนานและการเฉลิมฉลอง เพียบพร้อมด้วยอีเวนต์ การแสดง ศูนย์กลางแสดง และโชว์สุดตื่นตาตื่นใจตลอดทั้งปี มอบประสบการณ์พิเศษ ให้ทุกๆวันเหมือนอยู่ในช่วงเทศกาลแห่งความสุข ด้วยการออกแบบพื้นที่เป็น Semi-Outdoor เปิดรับแสงธรรมชาติ โดดเด่นด้วยร้านค้าแบบ Duplex และ Triplex พร้อมรองรับการทำ Flagship Store เพื่อสะท้อนเอกลักษณ์ของแต่ละแบรนด์ได้อย่างเต็มที่
“CPAXT เป็นผู้ค้าปลีก ค้าส่ง ในภูมิภาค การลทุนในโครงการนี้ถือว่าเป็นการสร้างศูนย์การค้าปลีกยุคใหม่ที่เป็นศูนย์กลางของชุมชน และ นำประสบการณ์มาต่อยอดในการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น การเปิดดีกว่าการรอ ไม่รู้ถ้ารอแล้วจะต้องรอไปถึงเมื่อไหร่ ซึ่งคาดหวังการสร้าง Happitat เป็นอีกหนึ่ง Destination ที่สำคัญของย่านบางนา”
นายวิสิทธิ์ อุดมกิจโชติ ผู้อำนวยการใหญ่ โครงการ Happitat กล่าวว่า ไฮไลต์ของโครงการ Happitat คือ อาณาจักรแห่งความสุข ประกอบด้วย 3 อาคาร ที่มีคอนเซ็ปต์แตกต่างกันออกไปแต่เชื่อมต่อกันอย่างกลมกลืน โดยได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติ ถ่ายทอดออกมาเป็นงานสถาปัตยกรรมและการออกแบบตกแต่งภายในที่โดดเด่น ลูกค้าจะได้สัมผัสประสบการณ์ที่ทั้งใกล้ชิดธรรมชาติและเติมเต็มด้วยจินตนาการ
ในส่วนของการออกแบบอาคารของ Happitat ได้ Foster + Partners บริษัทออกแบบชั้นนำระดับโลก มาร่วมเป็นที่ปรึกษาด้านการออกแบบ วางผัง และงานสถาปัตยกรรมของโครงการ ผ่านความร่วมมือกับ บริษัท เอฟแอนด์พี (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อยกระดับมาตรฐานอาคารให้มีความล้ำสมัยและสอดคล้องกับแนวคิดด้านความยั่งยืน ส่วนการออกแบบภายใน ลูกค้าจะได้สัมผัสกับความสวยงามของการตกแต่งที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติ แต่ละชั้นมีดีไซน์ที่แตกต่างกัน ซึ่งเราได้ BUG Studio มาช่วยถ่ายทอดและรังสรรค์ความมหัศจรรย์นี้ไว้อย่างลงตัว
อีกหนึ่งจุดเด่นของโครงการ Happitat คือการออกแบบเส้นทางประสบการณ์ (Journey & Experience Design) โดยร่วมมือกับ Mr. Bill Coan ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จในการวางแผนธีมพาร์คระดับโลก มาเป็น Happitat Journey Designer เพื่อให้ทุกจุดของ Happitat มอบความสุขให้แก่ทุกคนได้อย่างแท้จริงตั้งแต่ก้าวแรก ด้วยการตกแต่งและ Vibe ที่ไม่มีที่ไหนเหมือนอย่างแน่นอน และด้วยศักยภาพของทำเล ควบคู่กับสิ่งที่ Happitat มอบให้ลูกค้า โดยมีกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ กลุ่มครอบครัว 60% กลุ่มวัยทำงาน 30% และ กลุ่ม Active YOLD 10%
นายวิสิทธิ์ กล่าวว่า ทำเลย่านบางนาในวันนี้กำลังกลายเป็นย่านศักยภาพสูงที่สุดแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ ด้วยประชากรกว่า 1.19 ล้านคน รวมทั้งโครงสร้างพื้นฐานที่ครบทั้งทางด่วน รถไฟฟ้า โรงงานอุตสาหกรรม ทำให้บางนาเป็นศูนย์กลางของที่อยู่อาศัยและฮับเศรษฐกิจสำคัญของกรุงเทพฯ Happitat เกิดจากวิสัยทัศน์ในการสร้างจุดหมาย หรือ Destination แห่งความสุขให้กับประเทศไทย
“เราเชื่อว่า Destination ที่ดี ไม่เพียงแต่ดึงดูดผู้คน แต่ยังเชื่อมโยงเศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม และคุณภาพชีวิตเข้าด้วยกัน ดังเช่นการพัฒนาเมืองระดับโลก เรามั่นใจว่าประเทศไทย โดยเฉพาะกรุงเทพฯ และย่านบางนา ก็กำลังอยู่บนเส้นทางเดียวกัน” นายวิสิทธิ์ กล่าว
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 ก.ย. 68)