กระแส K-Beauty ไม่แผ่ว เกาหลีใต้ส่งออกเครื่องสำอางทำนิวไฮ 9 เดือนแรกปีนี้

สำนักงานศุลกากรเกาหลีใต้ (KCS) เปิดเผยในวันนี้ว่า มูลค่าการส่งออกผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางของเกาหลีใต้ในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ (ม.ค.-ก.ย.) เพิ่มขึ้น 15.4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว สู่ระดับ 8.52 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์สำหรับช่วงเวลาดังกล่าว

เฉพาะในไตรมาส 3 มูลค่าการส่งออกผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางเพิ่มขึ้น 17.6% เมื่อเทียบรายปี สู่ระดับ 3 พันล้านดอลลาร์ นับว่าสูงสุดเป็นประวัติการณ์สำหรับไตรมาส 3 และเพิ่มขึ้น 9 ไตรมาสติดต่อกันแล้ว

เมื่อจำแนกตามประเทศจุดหมายปลายทางการส่งออก สหรัฐอเมริกาครองอันดับหนึ่ง คิดเป็นสัดส่วน 19.7% ของการส่งออกทั้งหมด ตามมาด้วยจีน 18.5% และญี่ปุ่น 9.7%

สำนักงานศุลกากรฯ ระบุว่า แม้การส่งออกเครื่องสำอางไปยังประเทศจีนซึ่งเคยเป็นจุดหมายปลายทางอันดับหนึ่งจะลดลง แต่ยอดขายในต่างประเทศยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง อันเป็นผลมาจากความพยายามในการกระจายสินค้าสู่ตลาดใหม่ ๆ โดยปัจจุบันผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางของเกาหลีใต้จำหน่ายใน 205 ประเทศทั่วโลก ซึ่งมากที่สุดเป็นประวัติการณ์

เมื่อจำแนกตามหมวดหมู่สินค้า ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว เช่น มอยส์เจอไรเซอร์ คิดเป็นสัดส่วน 41.7% ของยอดขายในต่างประเทศทั้งหมด ขณะที่ผลิตภัณฑ์กันแดดและต่อต้านริ้วรอย มีสัดส่วน 25.5% ส่วนผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางตกแต่งสี เช่น ลิปสติกและอายแชโดว์ มีสัดส่วน 1.4%

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 ต.ค. 68)