JAS-MONO เฮ!แมตช์แดงเดือดดันยอดสมาชิกพรีเมียร์ลีกทะลุ 1 ล้านกว่าราย พร้อมเสริมทัพกีฬาดัง

บมจ.จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล [JAS] ผู้ถือลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีกและเอมิเรตส์ เอฟเอ คัพ ตลอด 6 ฤดูกาล โดยมีแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง Monomax ภายใต้ บมจ.โมโน เน็กซ์ [MONO] เป็นแพลตฟอร์มหลักในการถ่ายทอดสด ระบุว่า

ล่าสุด MONO โชว์ศักยภาพ Monomax แข็งแกร่งสร้างปรากฏการณ์จากแมตช์”แดงเดือด” ดันยอดสมาชิกแพ็กเกจ Monomax Standard พุ่งทะลุเกินกว่า 1 ล้านราย สะท้อนการเติบโตของฐานสมาชิกแฟนบอลอย่างต่อเนื่อง พร้อมรุกดันยอดรายได้ไตรมาส 4 ด้วยคอนเทนต์แม่เหล็ก ทั้ง Emirates FA Cup, SV League, Original Series ที่กวาดรางวัลในปีนี้หลายเรื่อง

นายโสรัชย์ อัศวะประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JAS กล่าวว่า จากความร่วมมือกับแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง Monomax ในการให้สิทธิ์เป็นแพลตฟอร์มหลักในการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกและเอมิเรตส์ เอฟเอ คัพ นั้น ตอนนี้มียอดผู้ชมการแข่งขันฟุตบอลมากกว่า 1 ล้านรายแล้ว โดยเป็นยอดสมาชิกจากแพ็กเกจ Monomax Standard ซึ่งการเติบโตของสมาชิก

Monomax ถือเป็นกลยุทธ์สร้างรายได้สำคัญในโมเดลของ JAS ที่จะขับเคลื่อนด้วย Subscriber Fees จากการใช้ฐานลูกค้า Monomax โดยดึงแฟนบอลเข้าสู่ระบบ OTTเพื่อให้ทุกคนรับชมครบทุกแมตช์จากลีกต่างๆ ที่เราซื้อสิทธิ์ ซึ่งปัจจุบัน Monomax
ขึ้นแท่นเป็นแพลตฟอร์มหลักของแฟนพันธุ์แท้กีฬาเรียบร้อยแล้วเช่นกัน

ทั้งนี้ ในสัปดาห์ที่แล้ว (13-19 ต.ค.) ซึ่งมีการแข่งขันบิ๊กแมทช์ในวันอาทิตย์ที่ 19 ต.ค.ระหว่างลิเวอร์พูลและแมนยูไนเต็ดหรือศึกแดงเดือด ส่งให้ยอดผู้สมัครใหม่ (New Subscribers) เพิ่มเป็นจำนวน 8,500 ราย ทั้งนี้ ยอดสมาชิก 1 ล้านราย เป็นสมาชิกรายเดือน 78% และรายปี 22%

นายนวมินทร์ ประสพเนตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MONO กล่าว ปัจจุบันแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง Monomax มียอดสมาชิกแพ็กเกจ Monomax Standard ทะลุเกินกว่า 1 ล้านราย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเฉพาะในช่วงสองเดือนที่ผ่านมาที่มีการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกแมตช์ใหญ่ทุกสัปดาห์ส่งผลให้ยอดสมาชิกใหม่เติบโตอย่างต่อเนื่อง จากสถิติการรับชมพบว่ายอดสมัครใหม่จะพุ่งสูงขึ้นในช่วงการแข่งขันแมตช์สำคัญสะท้อนให้เห็นถึงพฤติกรรมผู้บริโภคที่ให้ความสนใจในคอนเทนต์กีฬาคุณภาพ

และคาดว่าในช่วงการแข่งขันที่กำลังจะมาถึงยอดสมาชิกจะยังคงเติบโตแบบก้าวกระโดดต่อเนื่อง โดยภาพรวมฐานสมาชิกทั้งหมดของ Monomax ปัจจุบันมีมากกว่า 2.8 ล้านราย โดยแบ่งเป็นแพ็กเกจ Standard กว่า 1 ล้านราย, แพ็กเกจ Basic 8 แสนราย

และแพ็กเกจ Starter 1 ล้านราย MONO ยังคงเดินหน้าเสริมทัพคอนเทนต์ระดับโลกอย่างต่อเนื่อง ทั้งรายการกีฬาอย่าง The
Emirates FA Cup, SV League, รวมถึงผลงานซีรีส์และภาพยนตร์จาก Mono Original ที่ได้รับการยอมรับในระดับประเทศและต่างประเทศ เรามุ่งมั่นจะพัฒนา Monomax ให้เป็นศูนย์กลางของ Sport  Lifestyle Entertainmentเพื่อมอบประสบการณ์การรับชมที่ดีที่สุดให้กับแฟนกีฬาและผู้ชมทั่วประเทศ

การเติบโตของยอดสมาชิก Monomax ที่พุ่งทะยานอย่างต่อเนื่อง จะทำให้ JAS และ MONO ก้าวขึ้นเป็นผู้นำธุรกิจคอนเทนต์กีฬาและสตรีมมิ่งพรีเมียมของไทยและภูมิภาคในทศวรรษใหม่อย่างแท้จริง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 ต.ค. 68)