KKP รีเฟรชแอปฯโฉมใหม่ “KKP Better” ยกระดับบริการทางการเงินแบบ Purpose-Driven Banking

นายอภินันท์ เกลียวปฏินนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร [KKP] เปิดเผยว่า ธนาคารเปิดตัว “KKP Better” โมบายแบงก์กิ้งแอปพลิเคชันใหม่ที่จะมาทดแทน KKP MOBILE พลิกโฉมจากการเป็นเพียงแอปธนาคาร สู่ผู้ช่วยวางแผนการเงินอัจฉริยะ หวังต่อยอดจากความสำเร็จของแอปพลิเคชัน KKP Mobile ที่มียอดดาวน์โหลดมากกว่า 3.1 ล้านครั้ง โดยแอปพลิเคชัน KKP Better ตั้งเป้าหมายการเติบโตมียอดดาวน์โหลด 10 ล้านครั้ง และผู้ใช้งาน 5 ล้านคนภายใน 3 ปี

KKP Better จะประมวลข้อมูลพฤติกรรมเพื่อออกแบบประสบการณ์ (UX/UI) ที่ช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจทางการเงินได้อย่างเหมาะสมกับเป้าหมายของตัวเอง ทุกฟีเจอร์จึงไม่เพียงสะดวก แต่ช่วยกระตุ้นให้ลูกค้าสร้างวินัยการเงิน บริหารรายจ่าย และสะสมทรัพย์สินได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อบรรลุเป้าหมายชีวิตได้อย่างแท้จริง มุ่งจับกลุ่มผู้สนใจวางแผนการเงิน แต่ไม่มีเวลา หรือข้อมูลเพียงพอในการจัดการการเงิน

“เบื้องหลังทุกความต้องการทางการเงิน คือ Purpose หรือเป้าหมายชีวิตในชีวิตของลูกค้า นี่คือปรัชญาการออกแบบ KKP Better ให้เป็นมากกว่าแค่การดำเนินธุรกรรม แต่คือสิ่งที่ช่วยสนับสนุนลูกค้าให้บรรลุเป้าหมายชีวิตในมิติต่าง ๆ ที่ต้องใช้เงิน เราเชื่อว่า Purpose-Driven Banking จะยกระดับบริการทางการเงินให้มีความหมายต่อชีวิตลูกค้าในแบบที่ลึกและครอบคลุมยิ่งขึ้น” นายอภินันท์ กล่าว

นายกัมพล จันทวิบูลย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ KKP กล่าวว่า ธนาคารเชื่อว่าการพัฒนาแอปพลิเคชันที่มีคุณค่าต้องเริ่มจากความใส่ใจ และความใส่ใจที่แท้จริงคือการช่วยลูกค้าให้บรรลุเป้าหมายในชีวิต Purpose-Driven Banking จึงเป็นหัวใจสำคัญของแอปพลิเคชัน KKP Better ที่ถูกสร้างมาให้เป็นผู้ช่วยที่ฉลาด และเข้าใจความต้องการทางการเงินที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการออม การวางแผนการศึกษาบุตร ดูแลครอบครัว หรือเกษียณอย่างมั่นคง

“KKP ได้ประมวลผลรูปแบบความต้องการและพฤติกรรมการใช้งานของลูกค้า เพื่อนำเสนอประสบการณ์ (UX/UI) ที่ไม่เพียงง่าย แต่ยังช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ตอบโจทย์ชีวิตได้อย่างเป็นไปตามหลักการจัดการเงินที่ชาญฉลาด”

KKP Better นำเสนอ 5 ความฉลาด ที่ออกแบบมาเพื่อยกระดับการวางแผนการเงินของลูกค้าอย่างรอบด้าน ได้แก่

1. ออมเงินฉลาด – ชูจุดเด่นด้วยผลิตภัณฑ์เงินฝากออมทรัพย์ KKP SAVVY ดอกเบี้ยสูงเหมือนเงินฝากประจำ แต่ยืดหยุ่นเหมือนเงินฝากออมทรัพย์ ด้วยดอกเบี้ยพิเศษ “Better Bonus” เมื่อฝากเงินไว้นาน โดยไม่ถอนออก เพื่อจูงใจให้เกิดการออมมากขึ้น โดยลูกค้าไม่สูญเสียความคล่องตัวทางการเงิน

2. สินเชื่อฉลาด – นำเสนอผลิตภัณฑ์สินเชื่อส่วนบุคคลหมุนเวียน KKP Better Loan วงเงินพร้อมใช้ รู้ผลการอนุมัติไว จ่ายดอกเบี้ยเฉพาะส่วนที่ใช้จริง พร้อมส่วนลดดอกเบี้ยพิเศษ หากสินเชื่อถูกนำไปใช้เป็นค่าใช้จ่ายจำเป็น เช่น ค่าศึกษาเล่าเรียน หรือค่ารักษาพยาบาล

3. ประกันฉลาด – นำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันจากพันธมิตรของธนาคาร คือ บริษัทเจนเนอราลี่ (ไทยแลนด์) ที่เหมาะสมกับช่วงอายุ ความต้องการ และงบประมาณของลูกค้าแต่ละคน

4. ลงทุนฉลาด – นำเสนอกองทุน E-Class ฟรีค่าธรรมเนียม ตอบโจทย์ทุกระดับความเสี่ยงและเป้าหมายการลงทุนที่เลือกได้เอง บริหารจัดการโดยผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์สูง

5. วางแผนฉลาด – Better Box ฟีเจอร์สำหรับผู้มีบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ KKP SAVVY ให้ลูกค้าสามารถแบ่งกระเป๋าเงินเป็น “กล่อง” ตามวัตถุประสงค์การใช้เงินต่างๆ โดยไม่ต้องเปิดหลายบัญชี เพื่อให้เอื้อต่อการจัดการเงินให้เป็นไปตามเป้าหมายและควบคุมรายจ่ายได้อย่างชัดเจน

แอปพลิเคชัน KKP Better ตั้งเป้ายกระดับการเงินของคนไทยในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นสร้างวินัยทางการออม การเข้าถึงสินเชื่อคุณภาพ และการบริหารภาระหนี้ โดยตั้งเป้าช่วยให้ลูกค้ามีเงินสำรองฉุกเฉินเฉลี่ย 3 เดือน และสร้างสินทรัพย์เติบโตเฉลี่ย 10% ต่อปี ตอบรับปัญหาการเงินของคนไทยที่ข้อมูลของธนาคารแห่งประเทศไทยชี้ว่ากว่า 90% ของบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ของคนไทย มีเงินไม่ถึง 50,000 บาท และกว่า 48% มีเงินสำรองฉุกเฉินไม่ถึง 1 เดือน ในด้านสินเชื่อ ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อบุคคลเพิ่ม 100,000 บัญชี ผ่านระบบดิจิทัลที่สะดวกและอนุมัติเร็ว โดยไม่ต้องยื่นเอกสารรายได้ ขณะเดียวกันยังมุ่งช่วยลูกค้าบริหารภาระหนี้ ให้อยู่ในระดับไม่เกิน 50% ของรายได้/เดือน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 ต.ค. 68)