GPI ทำรายได้ 9 เดือน โต 10.07% เดินหน้าต่อยอดขยายฐานรายได้จากธุรกิจใหม่

นายพีระพงศ์ เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล [GPI] กล่าวว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานงวด 9 เดือนแรกปี 68 มีรายได้จากการขายและบริการ 775.04 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.07% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาที่มีรายได้จากการขายและบริการ 704.15 ล้านบาท

เนื่องจากบริษัทรับรู้รายได้เพิ่มขึ้นจากการจัดงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 46 จากการขยายพื้นที่แสดงสินค้าอีก 1 ฮอลล์ และการขยายธุรกิจใหม่การจัดงานอีเวนต์และเอ็กซิบิชันเกี่ยวกับ Sport Lifestyle & Entertainment) อาทิ การจัดแข่งขัน Grandprix Runbike Championship Partnership with R.C.S, งานแฟนมีตติ้งศิลปินดาราเกาหลี, การจัดแข่งขันแบดมินตันระดับซีเนียร์รายการ Amazing Thailand Pattaya BWF World Senior Championship 2025 , งานแสดงสินค้ารถโมเดล THAILAND DIECAST EXPO 2025 ฯลฯ

ส่วนกำไรสุทธิช่วง 9 เดือนแรกปี 68 ทำได้ 144.75 ล้านบาท ชะลอตัวจากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาที่มีกำไรสุทธิ 147.56 ล้านบาท

ขณะที่ภาพรวมผลการดำเนินงานตลอดทั้งปี 2568 คาดว่ารายได้จากการขายและบริการจะเติบโตต่อเนื่อง จากฐานรายได้ 9 เดือนแรกที่แข็งแกร่งและการรุกขยายธุรกิจใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อวันที่ 8-9 พ.ย. 68 บริษัท และ Runbike Championship Series, Japan พาร์ทเนอร์จากประเทศญี่ปุ่น ร่วมกันจัดการแข่งขันจักรยานทรงตัวรายการ Grandprix Runbike Championship Partnership with R.C.S. อีเวนต์ 4 สนามที่ 7-8 ณ สวนกีฬากมล ซึ่งเป็นการแข่งขันอีเวนต์สุดท้ายในปีนี้ เพื่อชิงแชมป์ประจำปีถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ซึ่งเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ และวางแผนจัดงานแฟนมีตติ้ง “อีแจอุค” ดาราและนายแบบดาวรุ่งวงการบันเทิงเกาหลีใต้ปลายเดือนพ.ย.นี้

นอกจากนี้ บริษัทรุกสร้างรายได้จากฐานธุรกิจเดิมอย่างต่อเนื่อง เช่น การจัดงาน Souped Up Grand Prix 2025, จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดแก่ผู้ประกอบการยานยนต์, จัดการแสดงโขน เป็นต้น ซึ่งจะช่วยสนับสนุนผลการดำเนินงานในปีนี้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (12 พ.ย. 68)