MCA รายได้ Q3/68 พุ่ง 40% ทำ All-Time High คว้าแบรนด์ดัง “จินเจน-หังโจว-ฮกกี่” เสริมพอร์ต

นายภักดี เหล่างาม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.มาร์เก็ต คอนเน็กชั่นส์ เอเชีย [MCA] เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเดินหน้าตอกย้ำการเป็นผู้นำในการวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดและผู้ให้บริการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดแบบ One-stop Service Marketing Solution อย่างต่อเนื่อง จากความสำเร็จสะท้อนถึงผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/68 มีรายได้รวม 225.18 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 160.25 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน (YoY) คิดเป็นอัตราการเติบโต 40.49% หรือเพิ่มขึ้น 64.88 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นรายได้ที่สูงสุด (All-Time High) นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทฯ

สำหรับการเติบโตดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงศักยภาพการขยายตัวของธุรกิจทั้งในส่วนของการจัดจำหน่ายสินค้าและการให้บริการด้านการตลาดที่สามารถวัดผลความสำเร็จได้อย่างต่อเนื่อง โดยปัจจัยหลักมาจากการเติบโตเพิ่มขึ้นทั้งในส่วนของธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้า และธุรกิจให้บริการด้านการตลาด โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้า (Distribution) ที่มีการขยายตัวอย่างมีนัยสำคัญจากการเพิ่มพอร์ตสินค้าในไตรมาสที่ผ่านมา

รวมถึงการได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดจำหน่ายช่วงสำหรับสินค้าแบรนด์ “จินเจน”, “หังโจว” และ “ฮกกี่” ตั้งแต่เดือน ก.ย.68 ทำให้บริษัทสามารถขยายตลาดและขยายพอร์ตสินค้าเข้าสู่กลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภคประเภทอาหาร และเครื่องดื่ม ที่สำคัญยังถือเป็นการช่วยเสริมความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ที่บริษัทวางกลยุทธ์ในการจัดจำหน่ายอยู่ โดยจะเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน และสร้างโอกาสในการเติบโตของรายได้จากฐานลูกค้าในช่องทาง Traditional Trade ซึ่งเป็นตลาดหลักของบริษัทฯ

ในไตรมาส 3/68 บริษัทมีกำไรขั้นต้น จำนวน 40.81 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจาก 14.42 ล้านบาท(YoY) คิดเป็นอัตราการเพิ่มขึ้น 54.64% โดยอัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้นจาก 16.49% เป็น 18.03% เนื่องจากการบริหารจัดการต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ และสัดส่วนยอดขายจากสินค้าและบริการกลุ่มที่สร้างอัตรากำไรที่สูง ส่งผลให้บริษัทมีกำไรสุทธิในไตรมาสที่ 3/68 จำนวน 5.90 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจาก 3.64 ล้านบาท (YoY) หรือเพิ่มขึ้น 2.26 ล้านบาท คิดเป็น 61.88% อัตรากำไรสุทธิเพิ่มจาก 2.28% เป็น 2.62%

ขณะที่ผลการดำเนินงานงวด 9 เดือนแรกปี 68 บริษัทมีรายได้รวม จำนวน 598.62 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจาก 470.9 ล้านบาท (YoY) คิดเป็นอัตราการเติบโต 26.85% หรือเพิ่มขึ้น 126.71 ล้านบาท จากการเติบโตของธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าและบริการด้านการตลาดที่ขยายตัวต่อเนื่อง รวมถึงการรับรู้รายได้จากบริษัทในเครือ ยูเอ็ม ดีไซน์ แอนด์ โปรดักชั่น จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจสิ่งพิมพ์ครบวงจรส่งผลให้ MCA มีกำไรสุทธิงวด 9 เดือนปี 68 ที่ 15.89 ล้านบาท ลดลงเล็กน้อยจากปีก่อน เป็นผลจากค่าใช้จ่ายขายและบริหารเพิ่มขึ้น แต่ก็สามารถสะท้อนถึงการเติบโตเชิงโครงสร้างและศักยภาพระยะยาวของกลุ่มบริษัทฯ ได้อย่างมีนัยสำคัญ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 พ.ย. 68)