PSH เร่งสปีดโค้งสุดท้ายอัดแคมเปญ “มหาดีล” ดันยอดโอน พร้อมผนึก ‘วิมุต’ เปิดแฟล็กชิพลุยตลาดไฮเอนด์

นายธีระ ทองวิไล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท กล่าวว่า ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ว่า ผลประกอบการ 9 เดือนแรก ทำยอดขายได้ 9,256 ล้านบาท ยอดโอน 7,561 ล้านบาท มีการเปิดโครงการใหม่รวม 11 โครงการ มูลค่า 10,800 ล้านบาท โดยยังมีที่อยู่อาศัยพร้อมขายอีก รวมมูลค่า 66,200 ล้านบาท

ในไตรมาส 4 มีแผนเปิดตัวโครงการใหม่ 6 โครงการ รวมมูลค่ากว่า 6,700 ล้านบาท ครอบคลุมทั้งแนวราบและคอนโดมิเนียม ได้แก่ เดอะปาล์ม คอร์ทยาร์ด บางนา กม.8 บ้านหรูคอร์ทยาร์ดวิลล่า, เดอะปาล์ม วิภาวดี 64 บ้านหรู 3 ชั้น ในสังคมส่วนตัวเพียง 19 ยูนิต ผสานบริการจากโรงพยาบาลวิมุตในแนวคิด “Wellness Living”, และ โครงการเดอะ รีเซิร์ฟ วิลล่า สุขุมวิท 89/1 ที่ลงทุนร่วมกับกองทุน C-Well ออกแบบโดยทีมสถาปนิก A49 ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการระดับ Flagship ของกลุ่ม

สำหรับบ้านในกลุ่มตลาดระดับกลาง จะเปิดตัวโครงการภัสสร ศรีนครินทร์ – เทพารักษ์ บ้านเดี่ยวพรีเมียม พร้อมคลับเฮาส์ และสวน “Sensory Park” สำหรับครอบครัวและสัตว์เลี้ยง ขณะที่กลุ่มคอนโดมิเนียมเปิดโครงการ พลัม คอนโด อีสต์ ลาดพร้าว ใกล้ MRT ลาดพร้าว 83 เพียง 250 เมตร ราคาเริ่มต้น 1.88 ล้านบาท ตอบโจทย์กลุ่มคนรุ่นใหม่ในเมือง โดยยังคงมุ่งสู่เป้าหมายการเป็นองค์กรแห่งคุณภาพชีวิตภายใต้แนวคิด “Lifetime Well-Living” เชื่อมโยง 3 เสาหลัก Well Home – Well Care – Well Community เพื่อยกระดับมาตรฐานการอยู่อาศัยของคนไทยในระยะยาว พร้อมตอกย้ำภาพลักษณ์การอยู่อาศัยที่ “อยู่ดี ทั้งชีวิต”

ในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ ยังได้จัดแคมเปญส่งเสริมการขายต่อเนื่อง “พฤกษา มหาดีล” มอบข้อเสนอพิเศษ ด้วยเงินจองเริ่มเพียง 499 บาท มอบทองคำทุกหลังมูลค่ารวมกว่า 5 ล้านบาท ส่วนลดบ้านและคอนโดรวม 200 กว่าล้านบาท บ้านยูนิตพิเศษมอบส่วนลดสูงสุดถึง 4.9 ล้านบาท และ ของแถมสูงสุด 15 รายการ อาทิ ฟรี ค่าโอนกรรมสิทธิ์ ค่าจดจำนอง ค่าประกันมิเตอร์น้ำ-ไฟฟ้า ค่าบริการสาธารณะ เครื่องใช้ไฟฟ้า และจัดสวน เป็นต้น นอกจากนี้ ลูกค้า 100 สิทธิ์แรกที่จองและโอนตั้งแต่ 30 ต.ค. – 28 พ.ย. 68 จะได้รับ iPhone 17 คาดสร้างรายได้กว่า 3,000 ล้านบาท

พร้อมกันนี้ บริษัทได้ทยอยส่งมอบ 4 โครงการคอนโดมิเนียมใหม่ มูลค่ารวมกว่า 9,700 ล้านบาท เริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 3 /68 และ ไตรมาส 4/68 ต่อเนื่องไปจนถึงต้นปี 69 ได้แก่ พลัมคอนโด นิวเวสต์ ซึ่งมียอดโอนที่นำมาเร่งโอนช่วง 2 เดือนแรกกว่า 35%, เดอะ ไพรเวซี่ พาร์ค เตาปูน, แชปเตอร์วัน สปาร์ค จรัญ และ คอนโดแชปเตอร์วัน มอร์ เกษตร ซึ่งการันตีผู้เช่าและค่าจัดหาผู้เช่าให้ฟรีในปีแรก ทั้ง 4 โครงการตั้งอยู่ในทำเลศักยภาพรอบกรุงเทพฯ ที่มีระบบขนส่งมวลชนรองรับ และได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มคนรุ่นใหม่ รวมถึงกลุ่มนักลงทุนที่ต้องการปล่อยเช่า

นายแพทย์ นิพัฒน์ กุหลาบขาว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลวิมุต โฮลดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานไตรมาส 3/68 แข็งแกร่งต่อเนื่อง มีรายได้รวมเพิ่มขึ้น 8% จากไตรมาสก่อนหน้า (QoQ) และมี EBITDA เพิ่มขึ้นเป็น 64 ล้านบาท จาก 41 ล้านบาทในไตรมาส 2/68 สะท้อนถึงประสิทธิภาพการบริหารจัดการและการเติบโตของฐานผู้ป่วยทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยมีจำนวนผู้ป่วยนอก (OPD) และผู้ป่วยใน (IPD) ที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ทั้งจากโรงพยาบาลวิมุต พหลโยธิน และ โรงพยาบาลวิมุต-เทพธารินทร์ โดยเฉพาะจำนวนผู้ป่วยในที่เพิ่มขึ้นจากการเปิดศูนย์เฉพาะทาง ทั้งศูนย์หัวใจและหลอดเลือด และศูนย์สุขภาพปอดที่โรงพยาบาลวิมุต

นอกจากนี้ กลุ่มวิมุตยังคงเดินหน้าขยายธุรกิจ พัฒนาโรงพยาบาลแห่งใหม่ 2 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลวิมุต ทองหล่อ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางกระดูกและข้อ 24 เตียง มีกำหนดเปิดให้บริการในไตรมาส 3/70 และ โรงพยาบาลวิมุต สุขุมวิท เป็นโรงพยาบาลขนาด 113 เตียง (เฟส 1) ซึ่งอยู่ระหว่างออกแบบ เน้นบริการด้านสุขภาพสตรี เวชศาสตร์เจริญพันธุ์ (IVF) และเจาะกลุ่มผู้ป่วยชาวต่างชาติ คาดเปิดให้บริการไตรมาส 3/71

ด้านการยกระดับคุณภาพบริการ โรงพยาบาลวิมุตได้พัฒนาโซนผู้ป่วยพิเศษ (VVIP Wards) และห้องพักขนาดใหญ่ Grand Royal Suite เพื่อรองรับผู้ป่วยไทยและต่างชาติ พร้อมยกระดับมาตรฐานบริการสำหรับกลุ่มลูกค้าองค์กรและประกันสุขภาพ มีการจัดสัมมนาทางการแพทย์และเข้าร่วมงานแสดงสินค้าสุขภาพระดับนานาชาติ เพื่อขยายเครือข่ายพันธมิตรทางการแพทย์ และขยายการรับรู้แบรนด์ในต่างประเทศ ส่งผลให้มีจำนวนผู้ป่วยจากต่างประเทศเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในเมียนมาและจีน ซึ่งได้เสริมความแข็งแกร่ง ผ่านความร่วมมือทางการแพทย์และพันธมิตรด้านประกันสุขภาพ สร้างความเชื่อมั่นในกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์และตัวแทนในประเทศเป้าหมาย

นอกจากนี้ ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 68 วิมุตมุ่งขยายฐานผู้ป่วยเฉพาะทาง โดยเฉพาะในกลุ่ม ศูนย์ออร์โธปิดิกส์ (Orthopedic Center) ผ่านความร่วมมือกับสถาบันการแพทย์ โรงเรียนแพทย์ และบริษัทประกัน รวมถึงมีแผนการตลาดเพื่อประชาสัมพันธ์ศูนย์เฉพาะทางใหม่อีก 4 ศูนย์ที่เตรียมเปิดในปี 69 ด้วย

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 พ.ย. 68)