Huawei จ่อเปิดตัว ‘โหมดวีลแชร์’ บนอุปกรณ์สวมใส่ เอื้อผู้ใช้งานวีลแชร์

หัวเว่ย (Huawei) บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของจีน เตรียมเปิดตัวโหมดรถเข็นวีลแชร์สำหรับการใช้งานด้านกีฬาและสุขภาพบนอุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะของหัวเว่ยในเดือนพ.ย.นี้ เพื่อผสานรวมการเข้าถึงสำหรับผู้ใช้รถเข็นวีลแชร์

จูผิง ประธานฝ่ายการตลาดธุรกิจผู้บริโภคและบริการการขายของหัวเว่ย กล่าวว่า นวัตกรรมดังกล่าวได้รับแรงบันดาลใจจากมาจิด ราเชด ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งเอเชีย โดยหลังจากการวิจัยเชิงลึก บริษัทได้พัฒนาฟังก์ชันนี้เพื่อประเมินกิจกรรมด้วยการบันทึกจำนวนครั้งที่ออกแรง ระยะเวลา และแคลอรี ช่วยให้ผู้ใช้จัดการการออกกำลังกายของตนได้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ยอดจัดส่งอุปกรณ์สวมใส่ของหัวเว่ยทั่วโลกในปี 2568 ทะลุ 200 ล้านเครื่อง และขึ้นแท่นยอดจัดส่งอันดับ 1 ของโลกช่วงครึ่งปีแรก โดยครองความเป็นผู้นำในตลาดมากกว่า 20 แห่ง นักวิเคราะห์ระบุว่า ปัจจัยสำคัญมาจากความยืดหยุ่นและการปรับตัวเข้ากับตลาดท้องถิ่นของหัวเว่ย อีกทั้งแบรนด์ยังไต่ขึ้นสู่อันดับที่ 39 ในการจัดอันดับของกันตาร์ แบรนด์ส (Kantar BrandZ) ปี 2568 ด้วย ซึ่งจูย้ำว่าการเติบโตนี้เกิดจากความไว้วางของผู้บริโภคทั่วโลก

หัวเว่ยมุ่งให้ความสำคัญกับอุปกรณ์สวมใส่และแอปพลิเคชันภายในระบบนิเวศ โดยเปิดตัวนาฬิกาอัจฉริยะรุ่นใหม่ที่กรุงปารีสและจัดงานทั่วโลก พร้อมร่วมมือกับสถาบันวิจัยกว่า 150 แห่ง และจนถึงขณะนี้ได้เปิดข้อมูลสุขภาพมากกว่า 70 ประเภทสำหรับการศึกษาด้านสุขภาพ

สำหรับในอนาคต จูกล่าวว่าหัวเว่ยจะเดินเคียงข้างผู้ใช้งานทั่วโลกภายใต้แนวคิด “นาว อิส ยัวร์ส” (Now is Yours) ของแบรนด์ พร้อมเสริมว่าความเชื่อมั่นจากผู้บริโภคคือทรัพย์สินที่มีค่าที่สุดของเรา และเรามุ่งมั่นที่จะสร้างการเชื่อมโยงหลากวัฒนธรรมอย่างแท้จริง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 พ.ย. 68)