UOB เผย เวียดนามขึ้นแท่นผู้นำอาเซียนด้านความเชื่อมั่นผู้บริโภค

สำนักข่าวเวียดนามนิวส์รายงานในวันศุกร์ (21 พ.ย.) โดยอ้างอิงผลการศึกษาของธนาคารยูโอบี (UOB) ของสิงคโปร์ว่า เวียดนามยังคงเป็นผู้นำกลุ่มประเทศอาเซียนในด้านมุมมองเชิงบวกของผู้บริโภค โดยได้รับแรงหนุนจากแนวโน้มเศรษฐกิจที่สดใสและความเชื่อมั่นในสถานะการเงินส่วนบุคคล

รายงานระบุว่า เวียดนามมีคะแนนสูงสุดในดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคอาเซียน (ASEAN Consumer Sentiment Index) ของ UOB ที่ 67 ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยของภูมิภาคที่ 54 อย่างเห็นได้ชัด

ผลการศึกษาชี้ว่า ผู้บริโภคชาวเวียดนามแสดงความมั่นใจอย่างมากในเสถียรภาพทางการเมือง เศรษฐกิจ และสังคมของประเทศ อันจะเห็นได้จากมุมมองเชิงบวกที่ยังคงอยู่ แม้สถานการณ์โลกในปัจจุบันจะยังเต็มไปด้วยความไม่แน่นอนก็ตาม

พอล คิม หัวหน้าฝ่ายบริการทางการเงินส่วนบุคคลของ UOB เวียดนาม กล่าวว่า “แม้จะมีปัจจัยลบจากเศรษฐกิจโลก แต่เวียดนามได้แสดงให้เห็นถึงปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งและการกำหนดทิศทางนโยบายที่มีประสิทธิภาพ แรงผลักดันนี้ช่วยกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภค และทำให้ประชาชนหันมาให้ความสำคัญกับการวางแผนทางการเงินมากขึ้น”

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 พ.ย. 68)