
กระทรวงข้อมูลและสถิติของเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ (1 ธ.ค.) ว่า ยอดขายทางออนไลน์ของเกาหลีใต้เพิ่มขึ้น 4.9% เมื่อเทียบรายปี แตะระดับ 22.71 ล้านล้านวอน (1.547 หมื่นล้านดอลลาร์) ในเดือนต.ค. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดเมื่อเทียบกับเดือนต.ค.ของทุกปี โดยได้แรงหนุนจากความแข็งแกร่งของยอดขายรถยนต์เทสลา (Tesla) และอุปสงค์การบริการอาหารที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก
ยอดขายออนไลน์ในเดือนต.ค.ปีนี้ เพิ่มขึ้น 1.52 ล้านล้านวอนจากเดือนต.ค.ปีที่แล้ว และทำสถิติสูงสุดนับตั้งแต่เดือนต.ค. 2560 ซึ่งเป็นปีที่กระทรวงเริ่มทำการรวบรวมข้อมูล
ปัจจัยที่ทำให้ยอดขายออนไลน์เพิ่มขึ้นในเดือนต.ค.นั้น มาจากยอดขายรถยนต์และชิ้นส่วนรถยนต์ที่พุ่งขึ้น 38.6% เมื่อเทียบรายปี อันเป็นผลมาจากความแข็งแกร่งของยอดขายและยอดจัดส่งรถยนต์เทสลา ซึ่งมีการจำหน่ายผ่านระบบสั่งซื้อทางออนไลน์
นอกจากนี้ กระทรวงฯ เปิดเผยว่า ยอดขายการบริการอาหาร ตลอดจนยอดขายอาหารและเครื่องดื่มในเดือนต.ค. ปรับตัวขึ้น 13.6% และ 4.4% ตามลำดับ
ส่วนยอดขายสมาร์ตโฟน แท็บเล็ต และอุปกรณ์เคลื่อนที่อื่น ๆ เพิ่มขึ้น 5.9% แตะที่ 17.72 ล้านล้านวอน
ข้อมูลของกระทรวงยังระบุว่า ยอดการชอปปิงผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ คิดเป็นสัดส่วน 78% ของยอดขายออนไลน์โดยรวมในเดือนต.ค. เพิ่มขึ้น 0.8% เมื่อเทียบเป็นรายปี
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 ธ.ค. 68)





