Waymo ยกระดับแผนรับมือเหตุฉุกเฉิน หลังรถไร้คนขับหยุดวิ่งช่วงไฟดับซานฟรานซิสโก

เวย์โม (Waymo) บริษัทในเครืออัลฟาเบท (Alphabet) ประกาศเมื่อวันอังคาร (23 ธ.ค.) ว่า จะขยายความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมปรับปรุงมาตรการตอบสนองเหตุฉุกเฉิน และอัปเดตซอฟต์แวร์ให้รถยนต์ตัดสินใจขับผ่านทางแยกได้แม่นยำยิ่งขึ้น หลังเกิดเหตุรถแท็กซี่ไร้คนขับจอดหยุดนิ่งหลายจุดทั่วนครซานฟรานซิสโก ในช่วงที่เมืองเจอเหตุไฟดับ

เวย์โมหยุดให้บริการชั่วคราวเมื่อค่ำวันเสาร์ที่ผ่านมา (20 ธ.ค.) หลังเกิดเพลิงไหม้ที่สถานีไฟฟ้าย่อยของบริษัทพีจีแอนด์อี (PG&E) จนไฟดับเป็นวงกว้างครอบคลุมพื้นที่ราว 1 ใน 3 ของเมือง กระทบผู้อยู่อาศัยประมาณ 130,000 คน และทำให้ภาคธุรกิจบางส่วนต้องปิดทำการชั่วคราว

ขณะเดียวกัน หน่วยงานกำกับดูแลของรัฐแคลิฟอร์เนียระบุเมื่อวันจันทร์ (22 ธ.ค.) ว่า กำลังตรวจสอบเหตุการณ์รถแท็กซี่เวย์โมจอดหยุดนิ่งในหลายพื้นที่ของซานฟรานซิสโก ซึ่งเป็นผลมาจากเหตุไฟดับดังกล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 ธ.ค. 68)