
กระทรวงการค้า อุตสาหกรรม และทรัพยากรของเกาหลีใต้ เปิดเผยในวันนี้ (24 ธ.ค.) ว่า เกาหลีใต้ตั้งเป้าส่งออกสินค้าอุปโภคบริโภคให้ได้มูลค่า 7 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐต่อปี ภายในปี 2573 โดยจะอาศัยปัจจัยหนุนจากกระแสความนิยมวัฒนธรรมเกาหลีที่เพิ่มขึ้นทั่วโลก พร้อมกับให้คำมั่นว่าจะพยายามส่งเสริมการเติบโตของสินค้าอุปโภคบริโภคระดับพรีเมียม
กระทรวงฯ ระบุว่า เป้าหมายการส่งออกดังกล่าวได้มีการเปิดเผยในการประชุมรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ โดยที่ประชุมได้หารือแนวทางการกระจายการส่งออกของประเทศ ซึ่งปัจจุบันยังต้องพึ่งพาสินค้าที่มีจำนวนจำกัด เช่น เซมิคอนดักเตอร์และรถยนต์
ทั้งนี้ ในปี 2567 ที่ผ่านมา เกาหลีใต้ส่งออกสินค้าอุปโภคบริโภคคิดเป็นมูลค่า 4.27 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ
รัฐบาลเกาหลีใต้ประกาศว่าจะส่งเสริมสินค้าอุปโภคบริโภคของเกาหลี ซึ่งรวมถึงผลิตภัณฑ์อาหารและผลิตภัณฑ์ความงาม ให้เป็นแรงขับเคลื่อนการเติบโตใหม่สำหรับการส่งออก เพื่อให้สอดรับกับอิทธิพลของวัฒนธรรมเกาหลีที่กำลังเติบโต และเพื่อให้บรรลุเป้าหมายดังกล่าว รัฐบาลจะเข้าช่วยเหลือบริษัทสินค้าอุปโภคบริโภคที่มีชื่อเสียงในประเทศ เพื่อยกระดับความสามารถในการแข่งขันและขยายการรุกธุรกิจทั่วโลก
นอกจากนี้ รัฐบาลจะออกมาตรการเพื่อสนับสนุนการวิจัยและพัฒนา (R&D) ตลอดจนการผลิต การออกแบบ และโลจิสติกส์ของบริษัทต่าง ๆ พร้อมทั้งขยายการสนับสนุนทางการเงิน เช่น การประกันการค้าและโครงการเงินกู้
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 ธ.ค. 68)





