หัวหน้าคณะทำงาน “เมลาเนีย” ประกาศลาออก หลังเหตุม็อบบุกอาคารรัฐสภาสหรัฐ

ภาพ: รอยเตอร์

นางสเตฟานี กริสแฮม หัวหน้าคณะทำงานของนางเมลาเนีย ทรัมป์ สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐ ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่ง หลังจากที่กลุ่มผู้สนับสนุนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้บุกเข้าไปในอาคารรัฐสภา เพื่อขัดขวางการประกาศรับรองชัยชนะของนายโจ ไบเดนในการเลือกตั้งประธานาธิบดี

นางกริสแฮมระบุในแถลงการณ์ว่า “ดิฉันรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ทำงานรับใช้ชาติในทำเนียบขาว และดิฉันภาคภูมิใจที่มีส่วนในพันธกิจของท่านสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งในการช่วยเหลือเด็กทั่วประเทศ และภูมิใจที่สามารถทำภารกิจเหล่านั้นจนสำเร็จลุล่วง”

อย่างไรก็ดี นางกริสแฮมไม่ได้กล่าวว่า การประกาศลาออกของเธอนั้นเป็นการแสดงปฏิกริยาที่มีต่อเหตุการณ์จลาจลที่เกิดขึ้นในอาคารรัฐสภาหรือไม่

เหตุจลาจลที่เหนือความคาดหมายในครั้งนี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่สภาคองเกรสได้จัดการประชุมร่วมกันระหว่างวุฒิสภาและสภาผู้แทนราษฎร เพื่อนับผลคะแนนการเลือกตั้งประธานาธิบดีจากคณะผู้เลือกตั้ง โดยรองปธน.ไมค์ เพนซ์ ในฐานะประธานวุฒิสภาโดยตำแหน่ง เป็นประธานการประชุมดังกล่าว และจะเป็นผู้ประกาศผลการนับคะแนนอย่างเป็นทางการ โดยผู้ที่ได้รับคะแนนเสียงจากคณะผู้เลือกตั้งไม่น้อยกว่า 270 เสียง จากทั้งหมด 538 เสียง จะเป็นประธานาธิบดีสหรัฐคนใหม่ ก่อนที่จะเข้าทำพิธีสาบานตนในวันที่ 20 ม.ค.นี้

สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 ม.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top