รัฐลุยเซียนาสั่งขยายเวลาใช้มาตรการคุมโควิดต่ออีก 21 วันถึงต้นเดือนมี.ค.

นายจอห์น เบล เอ็ดเวิร์ดส์ ผู้ว่าการรัฐลุยเซียนา เปิดเผยว่า รัฐลุยเซียนาจะยังคงดำเนินมาตรการจำกัดโรคโควิด-19 ต่อไปอีก 21 วันจนถึงช่วงสัปดาห์แรกของเดือนมี.ค.

ระหว่างการแถลงข่าวในช่วงบ่ายเมื่อวานนี้ นายเอ็ดเวิร์ดส์ได้ประกาศว่าจะมีการขยายระยะเวลาดำเนินมาตรการจำกัดโรคโควิด-19 ระยะที่ 2 ในรัฐลุยเซียนาออกไปจากเดิมที่มีกำหนดสิ้นสุดภายในสัปดาห์นี้ โดยให้เหตุผลว่ารัฐลุยเซียนานั้น “มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิดที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลมากกว่าช่วงฤดูร้อนปีที่แล้วถึงสองเท่า”

“ในช่วงเดือนที่แล้วสถานการณ์ยังนับว่าดีขึ้นบ้าง ซึ่งเราก็รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง แต่ความจริงก็คือ ตัวเลขยอดผู้ติดเชื้อก็ยังคงสูงมากจนน่ากังวลอยู่ดี”

นายเอ็ดเวิร์ดส์กล่าว

นายเอ็ดเวิร์ดส์ได้กลับมาดำเนินมาตรการจำกัดโรคโควิด-19 ระยะที่ 2 ในรัฐลุยเซียนาอีกครั้งเมื่อเดือนพ.ย. 2563 หลังจากยอดผู้ติดเชื้อและผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลพุ่งสูงขึ้น โดยในระหว่างที่มีการดำเนินมาตรการดังกล่าว กิจการประเภทบาร์จะต้องปิดให้บริการในอาคาร และกิจการห้างร้านอื่นๆ ต้องจำกัดจำนวนผู้เข้าใช้บริการไว้ที่ระดับ 50% ของจำนวนสูงสุด

ข้อมูลระบุว่า ในเดือนม.ค. มีผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 รวม 1,178 รายในรัฐลุยเซียนา ซึ่งนับเป็นเดือนที่มียอดผู้เสียชีวิตสูงที่สุดอันดับสองรองจากเดือนเม.ย. 2563 ขณะที่การตรวจหาผู้ติดเชื้อโควิดมีแนวโน้มดีขึ้นในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 ก.พ. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top