รถไฟฟ้า MRT ขยายเวลาให้บริการข้ามปีถึงตี 2 รองรับเทศกาลปีใหม่

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กล่าวว่า รฟม.ได้จัดเตรียมแผนอำนวยความสะดวกเพื่อให้บริการแก่ประชาชนที่จะเดินทางไปร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ตามสถานที่ต่างๆ หรือเดินทางไปสวดมนต์ข้ามปี โดยจะขยายเวลาเปิดให้บริการเดินรถไฟฟ้าทั้ง 2 สาย ได้แก่ รถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (MRT สายสีน้ำเงิน) และรถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม (MRT สายสีม่วง) ตั้งแต่เวลา 06.00 น.ของวันที่ 31 ธ.ค.62 ถึงเวลา 02.00 น. ของวันที่ 1 ม.ค.63

ทั้งนี้ การขยายเวลาเปิดให้บริการดังกล่าวไม่ครอบคลุมเส้นทางการเดินรถของรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ช่วงเตาปูน-ท่าพระ ที่ปัจจุบันยังอยู่ในระหว่างการทดลองเดินรถเสมือนจริง

สำหรับบริการที่จอดรถในแนวเส้นทางรถไฟฟ้าทุกแห่งของ รฟม.จะขยายเวลาให้บริการตั้งแต่เวลา 05.00 น. ของวันที่ 31 ธ.ค.62 ถึงเวลา 03.00 น.ของวันที่ 1 ม.ค.63 ประกอบด้วย ที่จอดรถของรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน จำนวน 13 แห่ง ได้แก่ อาคารจอดแล้วจร 4 แห่ง ที่สถานีลาดพร้าว สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย และสถานีหลักสอง (2 อาคาร) และลานจอดแล้วจร 9 แห่ง ที่สถานีรัชดาภิเษก สถานีห้วยขวาง สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย (2 ลาน) สถานีพระราม 9 สถานีเพชรบุรี สถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (2 ลาน) และสถานีสามย่าน

ที่จอดรถของรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง จำนวน 4 แห่ง ได้แก่ อาคารจอดแล้วจรที่สถานีคลองบางไผ่ สถานีสามแยกบางใหญ่ สถานีบางรักน้อยท่าอิฐ และสถานีแยกนนทบุรี 1 รวมถึงลานจอดแล้วจรของโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง – สมุทรปราการ ที่สถานีเคหะสมุทรปราการ

นอกจากนี้ รฟม. ได้เตรียมความพร้อมด้านมาตรการรักษาความปลอดภัยในสถานี โดยจัดพนักงานตรวจความปลอดภัยยืนประจำจุดตรวจสัมภาระ (Walk Through Scanner) การตรวจตราผ่านกล้องโทรทัศน์วงจรปิด ตลอดจนการสังเกต ติดตาม ตรวจสอบบุคคลที่มีพฤติกรรมน่าสงสัยที่เข้ามาในสถานีเพื่อให้ผู้ใช้บริการมีความมั่นใจในระบบรักษาความปลอดภัยเมื่อใช้บริการรถไฟฟ้า

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 ธ.ค. 62)

Back to Top