BTS ดูแลผู้โดยสารที่มีเที่ยวเดินทางหมดอายุ จากผลกระทบเหตุการณ์โควิด-19

บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ ผู้บริหารระบบรถไฟฟ้าบีทีเอส ในกลุ่มบมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) และบลจ.บัวหลวง ผู้บริหารกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานระบบขนส่งมวลชนทางราง บีทีเอสโกรท (BTSGIF) ระบุว่า​จากสถานการณ์แพร่ระบาดของการติดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของประชาชนเป็นอย่างมาก รวมถึงกระทบต่อการเดินทางของแต่ละสาขาอาชีพ และยังไม่มีทีท่าว่าปัญหาดังกล่าวจะยุติลงได้เมื่อใด

ทั้งนี้ บริษัททราบถึงผลกระทบในเรื่องของผู้โดยสารที่เติมเที่ยวเดินทางเป็นอย่างดี ​และมีความเห็นใจผู้ใช้บริการ​เป็นอย่างมาก สืบเนื่องจากประกาศกรุงเทพมหานคร และการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร พ.ร.ก. การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน (ฉบับที่ 1) ที่ผ่านมา ทำให้เกิดผลกระทบต่อการเดินทาง และการใช้บัตรโดยสารประเภทเติมเที่ยวเดินทาง 30 วัน ของผู้โดยสาร

ขณะนี้ทางบริษัทได้ดำเนินการออกมาตรการดูแลผู้โดยสารที่เติมเที่ยวเดินทางดังกล่าว ด้วยการคืนเที่ยวเดินทาง ให้ผู้โดยสารที่เติมเที่ยวเดินทาง ระหว่าง วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2563 ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2563 ที่ยังมีเที่ยวเดินทางคงเหลือ และหมดอายุภายในวันที่ 30 เมษายน 2563 สามารถนำบัตรโดยสารติดต่อขอรับสิทธิ์การคืนเที่ยวเดินทางที่หมดอายุตามจริง เมื่อประสงค์จะเดินทาง ที่ห้องจำหน่ายตั๋วโดยสารทุกสถานี เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 หรือภายหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดจะคลี่คลายตามประกาศจากทางรัฐบาล ทั้งนี้ เที่ยวเดินทางที่ได้รับสิทธิ์นั้น จะมีอายุ 30 วัน นับตั้งแต่วันที่เริ่มใช้เดินทาง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 มี.ค. 63)

Tags: , , , , , , , , , , ,
Back to Top