รัฐบาลสั่งปิดประเทศ ห้ามบินเข้าไทยถึง 6 เม.ย. นายกฯเรียกถกด่วนวันนี้

รัฐบาลสั่งปิดประเทศห้ามเครื่องบินเข้าไทยชั่วคราวถึง 6 เม.ย. หลังจากเกิดเหตุการณ์ความวุ่นวายที่สนามบินสุวรรณภูมิเมื่อคืนนี้เนื่องจากคนไทยที่เดินทางมาจากญี่ปุ่นปฏิเสธที่จะกักตัวตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และพบว่ามีบางคนมีไข้

สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ประกาศห้ามอากาศยานทำการปินเข้าสู่ประเทศไทยเป็นการชั่วคราว เพื่อประโยชน์ในการป้องกันมิให้สถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รุนแรงมากยิ่งขึ้น และเพื่อสนับสนุนการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินข้างตันให้ยุติลงโดยเร็ว จึงมีคำสั่งดังต่อไปนี้

ห้ามอากาศยานขนส่งคนโดยสารทำการบินเข้ามายังท่าอากาศยานในประเทศไทยเป็นการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน เวลา 00.01 น จนถึงวันที่ 6 เมษายน เวลา 23.59 น.โดยให้การอนุญาตการบินที่ได้ออกให้แก่อากาศยานขนส่งคนโดยสารสำหรับการบินเข้าสู่ประเทศไทยในช่วงระยะเวลาดังกล่าวให้เป็นอันยกเลิก

อย่างไรก็ตามให้ยกเว้นเครื่องบินทหาร เครื่องบินที่ลงจอดฉุกเฉิน เครื่องบินทางการแพทย์ เครื่อบินส่งคนกลับภูมิลำเนา เครื่องบินขนส่งสินค้า เป็นต้น

พร้อมกันนั้นยังมีคำสั่งว่าให้ผู้โดยสารบนอากาศยานที่ได้ออกเดินทางจากท่าอากาศยานต้นทางก่อนประกาศนี้ใช้บังคับ อยู่ภายใต้บังคับของกฎหมายว่าด้วยโรคติดต่อและข้อกำหนดที่ออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยต้องได้รับการกักตัวเป็นเวลา 14 วัน

ขณะที่นายกรัฐมนตรี ได้เรียกประชุมฝ่ายที่เกี่ยวข้องเป็นการเร่งด่วนในช่วงเช้าวันนี้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 เม.ย. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top