กทม.สั่งห้ามจำหน่ายสุราในช่วง 10 -20 เม.ย. ป้องกันเหตุ super spreader

ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยถึงผลการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานครว่า ที่ประชุมมีมติให้ร้านค้าที่จำหน่ายสุราประเภทที่ 1 และประเภที่ 2 ที่ได้รับอนุญาตจำหน่ายสุราตาม พ.ร.บ.สรรพสามิต ตั้งแต่ 10-20 เมษายนนี้ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่อาจมีการรวมตัวสังสรร

“ขณะนี้สถานการณ์ดีขึ้นทุกวัน เราจึงไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ super spreader ในช่วงสงกรานต์ ซึ่งทำให้เรานับหนึ่งใหม่หมด จึงงดจำหน่ายสุราทุกๆร้านตั้งแต่ 10-20 เมษายนนี้”

ร.ต.อ.พงศกร กล่าว

นอกจากนี้ คณะกรรมการฯ ยังได้มีมติให้ปรับเวลาเปิด-ปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ตามประกาศกรุงเทพมหานคร สั่ง ฉบับที่ 5 ที่อนุญาตให้เปิดร้านสะดวกซื้อและซุปเปอร์มาร์เก็ต ทั้งร้าน 7-11 ร้านแฟมิลีมาร์ท และร้านโชห่วย ทั้งที่อยู่ในห้างและนอกห้างสรรพสินค้า รวมถึงร้านขายอาหารหรือเครื่องดื่ม ในรูปแบบคูหา รถเข็น แผงลอย ในช่วงเวลา 05.00-24.00 น. ปรับให้สอดคล้องกับการประกาศเคอร์ฟิว คือ อนุญาตให้เปิด-ปิด เป็นช่วงเวลา 04.00-22.00 น.

สำหรับการขออนุญาตออกนอกเคหะสถานในพื้นที่กทม. สำหรับ 8 อาชีพที่ได้รับการยกเว้น โฆษก กทม. ระบุว่า สามารถไปกรอกแบบฟอร์มตามช่องทางต่างๆที่กทม.กำหนดไว้ ทั้งในส่วนของภาครัฐและเอกชน เพื่อเป็นการดำเนินการให้ถูกต้อง ส่วนอาชีพอื่นๆที่ยังไม่ได้รับการอนุญาตก็สามารถกรอกแบบฟอร์ม และไปขออนุญาตกับทางตำรวจเพื่อให้ดำเนินการให้ถูกต้องได้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 เม.ย. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top