CPW ลุยตลาดออนไลน์รับมือปิดห้างเซ่นโควิด ห่วงยอดขาย Q2/63 ทรุด

นายปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บมจ.คอปเปอร์ ไวร์ด (CPW) เปิดเผยกับ “อินโฟเควสท์” ว่า จากนโยบายรัฐบาลประกาศปิดสถานและห้างสรรพสินค้าเป็นการชั่วคราว เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 ในไทย ส่งผลให้ร้านค้าปลีกสินค้าไอทีภายใต้การบริหารงานจำนวน 40 สาขาต้องหยุดให้บริการชั่วคราว

ประกอบด้วย ร้าน iStudio by copperwired ร้าน U-Store by copperwired ร้าน Ai_ ร้าน dotlife และ ศูนย์บริการ iServe เนื่องจากเป็นสาขาที่อยู่ในพื้นที่ห้างสรรพสินค้าทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด

ปัจจุบันเหลือเปิดให้บริการเพียง 4 สาขาเท่านั้น ทำให้บริษัทใช้แผนกลยุทธ์กระตุ้นยอดขายผ่านช่องทางออนไลน์อย่างเต็มที่เพื่อบรรเทาผลกระทบของยอดขายตามสาขาที่อาจลดลงอย่างมีนัยสำคัญหากสถานการณ์โควิด-19 ในไทยยังไม่สามารถคลี่คลายได้ในระยะสั้น

แม้ว่าผลประกอบการไตรมาส1/63 จะได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 ไม่มากนัก จากการปิดห้างสรรพสินค้า แต่ในไตรมาส 2/63 ยอดขายมีแนวโน้มลดลง

ขณะนี้บริษัทได้ใช้กลยุทธ์ปูพรมขายสินค้าทุกประเภทและโปรโมชั่นพิเศษลดราคาผ่าน 3 ช่องทางออนไลน์ ได้แก่ เว็บไซต์ www.istudio.store, www.dotlife.store, www.koan.co.th พร้อมกับจัดทีมพนักงานอีกจำนวนมากเพื่อให้บริการและตอบคำถามของลูกค้าผ่านช่องทางออนไลน์ทุกวันตั้งแต่ 06.00 – 02.00 น. ล่าสุดก็พบว่าเริ่มมีลูกค้าให้การตอบรับและแสดงความสนใจเป็นจำนวนมาก

“ในช่วงนี้คงยังเร็วไปที่ประเมินแนวโน้มยอดขายปีนี้ เพราะถ้าสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย สิ่งที่ต้องอยู่กับเราต่อไปคือผลกระทบทางเศรษฐกิจที่อยู่ในภาวะซบเซา แต่ลูกค้าส่วนใหญ่ของเราเป็นกลุ่มระดับกลาง-บน ทำให้ยังมีกำลังซื้ออยู่บ้าง แต่อารมณ์ที่จะมาจับจ่ายใช้สอยคงต้องใช้เวลาฟื้นอีกระยะหนึ่ง ดังนั้นการปรับกลยุทธ์ลุยตลาดออนไลน์ที่เราเตรียมตัวมานานแล้วและอัดโปรโมชั่นลดราคาสินค้าเป็นส่วนช่วยเรื่องการบริหารสต็อกสินค้าได้ดีขึ้นและยังช่วยให้ลูกค้าสามารถซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้นอีกด้วย”

นายปรเมศร์ กล่าว

ปัจจุบัน CPW มีสาขาภายใต้การบริหารงานทั้งสิ้น 46 สาขาประกอบธุรกิจจำหน่ายกลุ่มสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์ รวมไปถึงสินค้าแบรนด์ Apple ซึ่งบริษัทเป็นตัวแทนจำหน่าย (Reseller) และศูนย์บริการซ่อมบำรุงอย่างเป็นทางการ ผ่านร้านค้าภายใต้การบริหารงานของบริษัท ได้แก่ 1.ร้าน .life (dotlife) จำหน่ายสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์ 2.ร้านค้าปลีก Apple Brand Shop จำหน่ายสินค้าแบรนด์ Apple ได้แก่ ร้าน iStudio by copperwired ร้าน Ai_ และร้าน U-Store by copperwiredและ 3.ร้าน iServe ศูนย์บริการมาตรฐานที่ได้รับการแต่งตั้งจากทาง Apple ให้บริการซ่อม/เปลี่ยนอะไหล่สินค้าแบรนด์ Apple

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 เม.ย. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top