SET ต้นภาคเช้าร่วง 10 จุด ตามทิศทางต่างประเทศ-ราคาน้ำมันลดลงต่อเนื่อง

ตลาดหุ้นไทยต้นภาคเช้าร่วงลงกว่า 10 จุด สอดคล้องตลาดต่างประเทศที่ปรับลดลง กดดันให้มีแรงขายหุ้นออกมาต่อเนื่องจากวานนี้ ขณะที่ราคาน้ำมันดิบปรับลดลงต่อเนื่องหลุดระดับ 20 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล ฉุดให้มีแรงขายนำออกมาในหุ้นกลุ่มพลังงานถ่วงบรรยากาศการลงทุนด้วย

เมื่อเวลา 10.03 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,225.44 จุด ลดลง 10.66 จุด (-0.86%)

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.15 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 1,223.58 จุด ลดลง 12.52 จุด (-1.01%)

นายศราวุธ เตโชชวลิต ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวลงกว่า 10 จุด เป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่ส่วนใหญ่ติดลบกันในขณะนี้ หลังจากที่ผลประกอบการกลุ่มการเงินของสหรัฐฯออกมาไม่ดี โดย 4 แบงก์ใหญ่ของสหรัฐฯงบฯออกมาต่ำกว่าคาดมาก และมีการตั้งสำรองหนี้ฯสูงกว่าคาด และตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯก็ออกมาไม่ดี ทั้งยอดค้าปลีก และผลผลิตภาคอุตสาหกรรม ออกมาแย่ทั้งคู่

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันปรับตัวลงต่อหลังจากที่สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐฯออกมาสูงสุดนับตั้งแต่เก็บตัวเลขมา ทำให้ไปกดดันหุ้นในกลุ่มพลังงาน ส่วนบ้านเราวันนี้ให้จับตาคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ที่จะหารือกับผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ เกี่ยวกับการปรับลดอัตราค่าบริการทั้งในระบบรายเดือนและระบบเติมเงิน รวมทั้งระยะเวลาเยียวยาในช่วงที่ผู้ใช้บริการได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งเรื่องนี้ไปกดดันกลุ่มสื่อสาร เพราะเป็นรายได้หลักของกลุ่มมือถือ

ทั้งนี้ ตลาดฯมี upside จำกัดเนื่องจากเข้าสู่ฤดูกาลของการประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน พร้อมให้แนวรับ 1,210 จุด ส่วนแนวต้าน 1,237 จุด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 เม.ย. 63)

Tags: , , ,
Back to Top