BBL ปรับราคาซื้อหุ้น “พีที เพอร์มาตา” เป็น 1.63 เท่า จากเดิม 1.77 เท่า

ธนาคารกรุงเทพ (BBL) แจ้งว่าเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา ธนาคารได้เข้าทำข้อตกลงกับ Standard Chartered Bank (สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด) และ PT Astra International Tbk (แอสทร่า) (ในฐานะผู้ขาย) เพื่อแก้ไขสัญญาซื้อขายหุ้นโดยมีเงื่อนไข ฉบับลงวันที่ 12 ธันวาคม 2562 (สัญญาซื้อขายหุ้น) สำหรับการเข้าซื้อหุ้นในสัดส่วน 89.12% ของหุ้นทั้งหมดใน PT Bank Permata Tbk (เพอร์มาตา) (ธุรกรรม)

ในการนี้คู่สัญญาได้แก้ไขสัญญาซื้อขายหุ้น โดยเปลี่ยนแปลงราคาซื้อขายหุ้นเพอร์มาตาจากเดิมที่กำหนดไว้เท่ากับ 1.77 เท่าของมูลค่าตามบัญชีของเพอร์มาตา เป็น 1.63 เท่าของมูลค่าตามบัญชีของเพอร์มาตา ณ วันที่ 31 มีนาคม 2563 โดยอยู่ภายใต้เงื่อนไขที่ว่าการเข้าทำธุรกรรมจะต้องสำเร็จลงก่อนหรือในวันที่ 30 มิถุนายน 2563

ทั้งนี้ ณ วันที่ของเอกสารฉบับนี้ ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของธนาคาร ซึ่งได้จัดให้มีขึ้นเมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา ได้มีมติอนุมัติการเข้าทำธุรกรรมดังกล่าวแล้ว และธนาคารคาดว่าเพอร์มาตาจะได้จัดให้มีการประชุมผู้ถือหุ้นของเพอร์มาตาในช่วงปลายเดือนเมษายน 2563 เพื่อพิจารณาอนุมัติแผนการเข้าซื้อหุ้นดังกล่าว อย่างไรก็ดีการเข้าทำธุรกรรมยังคงอยู่ภายใต้เงื่อนไขบังคับก่อนบางประการ ซึ่งรวมถึงการได้รับอนุญาตจากหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้องในประเทศอินโดนีเซียอีกด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 เม.ย. 63)

Tags: , ,
Back to Top